| Hotline: 0983.970.780

Sôi động, hấp dẫn lễ hội khinh khí cầu Leon lớn nhất Mỹ Latinh

Chủ Nhật 19/11/2017 , 10:33 (GMT+7)

Hàng trăm quả khinh khí cầu đẹp mắt đã đua nhau khoe sắc trên bầu trời miền trung Mexico trong khuôn khổ Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế năm 2017 tại thành phố Leon, bang Guanajuato. Đây là lễ hội khinh khí cầu lần thứ 16 và có quy mô lớn nhất Mỹ Latinh.

 Hình ảnh rực rỡ tại lễ hội khinh khí cầu Leon 

Người dân địa phương và du khách trên khắp thế giới đã đổ ra đường để chiêm ngưỡng các khinh khí cầu trong ngày đầu tiên của lễ hội. Một bầu trời quang mây và gió nhẹ đã tạo thuận lợi cho các phi công điều khiển khoảng 200 quả khinh khí cầu đến từ 15 quốc gia trên thế giới tụ hội ở phía trên một vùng hồ với nền nước xanh phản chiếu rõ bức tranh sắc màu đang được vẽ ra trên bầu trời.

Các quả khinh khí cầu gồm đủ hình thù lạ mắt như hình cá voi, mèo, lâu đài, tê giác, cá sấu... mang lại sự thích thú, ngỡ ngàng cho cả trẻ em và người lớn. Đặc biệt nhất có lẽ là quả khinh khí cầu hình một chiếc xe máy do sinh viên Guadalupe Flores tạo ra, với thể tích 9.000 m3 và nặng 560 kg. Đây là lần đầu tiên Flores tham gia lễ hội này. 

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế 2017 cũng được dành để tưởng nhớ các nạn nhân của hai trận động đất mạnh ở Mexico vào tháng 9 vừa qua làm hơn 300 người thiệt mạng. Thị trưởng Leon, ông Hector Lopez cho biết: "Các khinh khí cầu giúp làm sống lại sức mạnh và tinh thần của Mexico, một đất nước với những giấc mơ lớn và bay cao như khinh khí cầu".

Daniel Sandoval, một tình nguyện viên phục vụ lễ hội này đã 5 năm, cho biết thành phố Leon có điều kiện thời tiết và khí hậu hoàn hảo, thu hút những "tay lái" khinh khí cầu giỏi nhất thế giới mỗi năm. Lễ hội đã biến thành phố Leon thành nơi tụ hội quan trọng nhất thế giới của khinh khí cầu. 

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế bắt đầu từ năm 2000 với chỉ 20 khinh khí cầu tham gia, năm nay đã thu hút tới 200 khinh khí cầu. Sở Du lịch Leon ước tính thành phố thu hút hơn 500.000 lượt du khách tham quan dịp lễ hội này.

Những hình ảnh rực rỡ tại lễ hội khinh khí cầu Leon:

 
 
 
 

 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.