| Hotline: 0983.970.780

Soi vào bóng đá nữ

Thứ Năm 24/09/2015 , 07:20 (GMT+7)

Thắng Thái Lan bất kể ở cấp độ nào cũng đều khiến người hâm mộ Việt Nam sung sướng, đặc biệt là ở những giải đấu cúp.

Sau 3 thất bại liên tiếp ở chung kết SEA Games 27, vòng loại World Cup 2015 và giải vô địch Đông Nam Á 2015, bóng đá nữ Việt Nam cuối cùng đã tìm được chiến thắng trước đối thủ số một khu vực.

Tại vòng loại Olympic Rio 2016, thầy trò HLV Takashi đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Minh Nguyệt.

Càng vui mừng hơn khi 3 điểm nhọc nhằn ấy giúp ĐTVN lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng đấu loại cuối cùng, giành 2 vé của châu Á đến Brazil vào năm sau.

Hỏi có tự hào với chiến thắng ấy không, hẳn 99,99% người Việt Nam sẽ gật đầu. Thắng Thái Lan bất kể ở cấp độ nào cũng đều khiến CĐV nước nhà sung sướng.

Trong một năm mà chúng ta đã thua người Thái quá nhiều, từ trực tiếp đến gián tiếp, từ đội già đến đội trẻ, rõ ràng thành công mà các cô gái mang lại có sức lan tỏa vô cùng đặc biệt.

Nó sẽ tiếp thêm niềm tin cho các đồng nghiệp nam trước cuộc tiếp đón ĐT Thái Lan của Kiatisak vào giữa tháng tới. Nó cũng giúp những đàn em ở đội U19 của HLV Hoàng Anh Tuấn bước qua thất bại của một set tennis trước Thái Lan để tìm một suất tới vòng chung kết U19 châu Á như lứa Công Phượng trước đây.

Nhưng ý nghĩa lớn nhất của chiến thắng trên đất Myanmar phải là lời tái khẳng định chân lý quen thuộc trong bóng đá: đội mạnh hơn chưa chắc đã hưởng niềm vui chung cuộc.

Thái Lan mạnh hơn Việt Nam, đó là thực tế. Tuy nhiên chúng ta vẫn có cách vượt qua đối thủ.

Một đội hình thấp, phòng ngự chủ động theo khu vực một cách hợp lý, cộng thêm những đường phản công sắc bén, đấy là tất cả những gì HLV Takashi dùng để đánh bại đối thủ xứ chùa vàng.

Trong bối cảnh nhân lực không có sự bổ sung nào đáng kể, khó đòi hỏi nhà cầm quân người Nhật làm được nhiều hơn.

Bản thân ông Takashi cũng quán triệt tinh thần ấy đến từng cầu thủ. 90 phút đọ sức với Thái Lan, rất hiếm khi đội hình Việt Nam dâng cao tới giữa sân, dù rằng chính chúng ta mới là người khát thắng hơn họ.

Chấp nhận nhập cuộc với tâm thế chiếu dưới không chỉ giúp các cô gái ĐTVN hạn chế những sai lầm (như những gì đã mắc phải trong 3 lần gặp gỡ trước đây), mà còn khắc phục triệt để điểm yếu về thể lực.

Bàn thắng ở những phút cuối của Minh Nguyệt là thành quả cho những chuyển biến ấy.

Sau trận đấu, một nữ tuyển thủ thật thà tâm sự: “Cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam trước lượt đấu cuối là rất nhỏ, nhưng cả đội xác định dù cơ hội mong manh thế nào cũng phải nỗ lực đến cùng".

Không ai nghĩ thầy trò HLV Takashi có thể giật ngôi đầu bảng từ tay Đài Loan và Thái Lan. Ngay cả những người trong cuộc cũng không dám tin vào điều ấy.

Dĩ nhiên chiến thắng ở vòng loại Olympic Rio 2016 chưa thể coi là một bước tiến của bóng đá nước nhà, nhưng chí ít nó cũng động viên những người đang bị Thái Lan ám ảnh rằng, vượt qua người Thái chẳng phải cái gì đó quá xa vời.

HLV Miura hẳn rất đồng tình với suy nghĩ này.

Xem thêm
Nhân chứng thời khắc lịch sử vẫn sống đến bình minh

Nhân chứng thời khắc lịch sử thống nhất đất nước vào trưa 30/4/1975 tại Dinh Độc Lập, sau 49 năm đã xuất bản cuốn tự truyện mang tên 'Sống đến bình minh'.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất