| Hotline: 0983.970.780

Sơn La xuất hiện dịch châu chấu

Thứ Tư 08/06/2016 , 07:12 (GMT+7)

Người dân địa phương còn cho biết, nguyên nhân xuất hiện dịch châu chấu phá hoại mùa màng có thể do thời tiết khô hạn kéo dài, mấy ngày qua vừa có mưa rào, thích ứng châu chấu non sinh trưởng.

UBND xã Mường Lạn cho biết, từ trung tuần tháng 5, trên địa bàn xã Mường Lạn, huyện biên giới Sốp Cộp, tỉnh Sơn La, xuất hiện dịch châu chấu phá hoại cây màu trên nương của người dân và đang lan rộng sang các địa bàn khác.

Tại 2 bản Nà Vạc, Pá Kạch, xã Mường Lạn, đàn châu chấu xuất hiện dày đặc với mật độ trung bình 500 con/m2 lúa, nương ngô. Điểm xuất hiện nhiều châu chấu nhất là mốc biên giới 187 (Việt Nam – Lào), thuộc địa phận bản Nà Vạc, xã Mường Lạn, với mật độ trên 600 con/m2 nương ngô.

UBND xã Mường Lạn đã chỉ đạo nhân viên bảo vệ thực vật, khuyến nông của xã hướng dẫn người dân phun thuốc để ngăn chặn đàn châu chấu lan rộng. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của một số hộ dân còn khó khăn nên chưa tiến hành phun thuốc phòng ngừa và diệt trừ châu chấu.

Người dân địa phương còn cho biết, nguyên nhân xuất hiện dịch châu chấu phá hoại mùa màng có thể do thời tiết khô hạn kéo dài, mấy ngày qua vừa có mưa rào, thích ứng châu chấu non sinh trưởng. Theo những người cao tuổi tại địa phương thì đây là dịch châu chấu xuất hiện lần đầu tiên kể từ sau năm 1975 đến nay.

Người dân lo ngại trong vài ngày tới, khi châu chấu non trưởng thành và phát triển thành đàn lớn lan ra các vùng, gây mất mùa diện rộng.

Xem thêm
Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất