| Hotline: 0983.970.780

Sự cố máy bay Vietnam Airlines: Bố trí nối chuyến cho khách

Thứ Ba 06/05/2014 , 15:21 (GMT+7)

Chuyến bay có 21 hành khách hạng thương gia,155 hạng phổ thông, 4 trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. 53 khách nối chuyến đi Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc...

Đầu giờ chiều ngày 6/5, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức phát đi thông cáo xác nhận, chuyến bay của hãng mang số hiệu VN780, xuất phát từ Melbourne đến Thành phố Hồ Chí Minh lúc 10 giờ 35 sáng (giờ địa phương) đã gặp trục trặc kỹ thuật động cơ khi đang trên đường băng chạy đà chuẩn bị cất cánh.

Theo đại diện Vietnam Airlines, khi đồng hồ hiển thị báo nhiệt độ động cơ số 2 bên phải cao quá mức cho phép, tổ bay đã thực hiện đình chỉ cất cánh theo quy trình.

“Máy bay sau đó được đưa về sân đỗ. Toàn bộ 180 hành khách cùng 13 thành viên phi hành đoàn, hành lý và hàng hóa đều an toàn. Nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ,” đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã chủ động phối hợp các hãng hàng không khác chuyển hành khách sang chuyến bay trong ngày để nối chuyến về Thành phố Hồ Chí Minh. Số còn lại sẽ được bố trí trên chuyến Sydney-Thành phố Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines vào ngày mai.

Theo đại diện Vietnam Airlines, máy bay gặp sự cố đây là tàu bay Airbus A330, số hiệu đăng ký VNA371 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2009. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này là ngày 2/5/2014.

Trong tổng số 180 hành khách của chuyến bay có 21 hành khách hạng thương gia và 155 hành khách hạng phổ thông và 4 trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. 53 khách nối chuyến đi Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc...

Cơ trưởng ông Nguyễn Hải Anh có tổng số giờ bay 14.474 giờ cho cả 2 loại máy bay B777 và A330. Lái phụ ông Beernaert Jeam Clause Girard Simon – Quốc tịch Pháp, có tổng số giờ bay tích lũy trên 12.633 giờ.

(VIETNAM+)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm