| Hotline: 0983.970.780

Syngenta giới thiệu thuốc diệt sâu Incipio 200SC cho đồng ruộng phía Bắc

Thứ Tư 06/03/2024 , 14:36 (GMT+7)

Sau những thành công ở ĐBSCL, sáng 6/3, Syngenta Việt Nam giới thiệu thuốc trừ sâu Incipio 200SC với công nghệ mới PLINAZOLIN cho thị trường phía Bắc.

Sản phẩm thuốc trừ sâu Incipio 200SC được Syngenta ra mắt tại miền Bắc sáng 6/3. Ảnh: Tùng Đinh.

Sản phẩm thuốc trừ sâu Incipio 200SC được Syngenta ra mắt tại miền Bắc sáng 6/3. Ảnh: Tùng Đinh.

Sau những thành công vượt trội tại thị trường phía Nam, đặc biệt là vùng Đồng bằng sông Cửu Long, sản phẩm thuốc trừ sâu Incipio 200SC với công nghệ mới PLINAZOLIN của Công ty TNHH Syngenta Việt Nam được giới thiệu tại thị trường phía Bắc vào sáng 6/3, hứa hẹn trở thành công cụ hữu hiệu giúp nhà nông ngăn chặn sâu bệnh hại, đặc biệt là sâu cuốn lá.

Sâu cuốn lá nhỏ hoành hành ở miền Bắc

Tại miền Bắc, do điều kiện thời tiết bất thuận, nắng mưa xen kẽ, kết hợp với mưa dông khiến tình trạng sâu bệnh hại, nhất là sâu hại kháng thuốc ngày càng gia tăng, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất và canh tác nông nghiệp.

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT), trên lúa mùa chính vụ tại các tỉnh ven biển và Đồng bằng sông Hồng, sâu cuốn lá nhỏ phát sinh, phát triển và gây hại với mật độ cao hơn 4-5 lần so với cùng kỳ năm 2022 và những năm gần đây, phân bố trên diện rộng.

Trong khi đó, theo báo cáo của các địa phương, mật độ ổ trứng phổ biến 50-100 quả/m2, nơi cao 200-300 quả/m2, cục bộ 500-700 quả/m2 (Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Ninh). Sâu non phổ biến 10-20 con/m2, nơi cao 30-50 con/m2, cá biệt có nơi 100-200 con/m2 (Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Nguyên, Hải Phòng…).

Dự báo thời gian tới, mật độ sâu cuốn lá nhỏ tiếp tục gia tăng trên đồng ruộng, có khả năng gây hại nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất lúa nếu không có giải pháp phòng trừ kịp thời, quyết liệt và hiệu quả.

Để giải tỏa áp lực này của nhà nông, Incipio 200SC sẽ trở thành một giải pháp quản lý triệt để sâu cuốn lá gối lứa và kháng thuốc.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam chia sẻ về Incipio 200 SC tại lễ ra mắt. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam chia sẻ về Incipio 200 SC tại lễ ra mắt. Ảnh: Tùng Đinh.

Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2023, sản phẩm Incipio 200SC với công nghệ PLINAZOLIN đã chứng minh hiệu quả vượt trội trong việc trừ sâu cuốn lá hại lúa. Theo kết quả của hàng ngàn khảo nghiệm đồng ruộng và điểm trình diển sản phẩm tại khắp đồng bằng Sông Cửu Long, hiệu quả trừ sâu cuốn lá khi sử dụng Incipio 200 SC lên tới hơn 98%.

Tính đến nay, đã có hơn 1 triệu ha lúa đã sử dụng Incipio 200SC để quản lý sâu cuốn lá gối lứa kháng thuốc. Theo kết quả khảo sát, hơn 95% nông dân đã từng sử dụng Incipio 200SC đều hài lòng về hiệu quả triệt để của sản phẩm.  

Sau khi chinh phục thành công thị trường phía Nam, sự xuất hiện của sản phẩm thuốc trừ sâu Incipio 200SC tại thị trường phía Bắc sẽ giúp bà con với bớt nỗi lo về các loại sinh vật gây hại. Sản phẩm được đóng gói với dung tích 5ml, đáp ứng riêng cho khu vực miền Bắc. Dung tích này hoàn toàn phù hợp với tập quán canh tác và thói quen sử dụng thuốc của nông dân, giúp bà con quản lý sâu cuốn lá hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi giới thiệu sản phẩm Incipio 200SC tại thị trường phía Bắc, ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam cho biết: "Với vị thế của công ty dẫn đầu trong ngành nông dược, Syngenta luôn tiên phong giới thiệu các giải pháp công nghệ phòng trừ sâu bệnh hại hiệu quả, quản lý tính kháng bền vững. Với những ưu thế vượt trội đã được chứng minh tại thị trường phía Nam, sản phẩm Incipio 200SC hứa hẹn sẽ giúp bà con nông dân phía Bắc phòng trừ hiệu quả sâu cuốn lá, giảm thiểu số lần phun và tối đa hóa lợi nhuận cho bà con nông dân".

Cận cảnh sản phẩm thuốc trừ sâu Incipio 200 SC của Syngenta. Ảnh: Tùng Đinh.

Cận cảnh sản phẩm thuốc trừ sâu Incipio 200 SC của Syngenta. Ảnh: Tùng Đinh.

Hiệu quả vượt trội

Với cơ chế tác động tiên tiến công phá hiệu quả tính kháng sâu hại, công nghệ Plinazolin khắc phục các điểm yếu kháng thuốc của các thuốc trừ sâu khác trong việc quản lý sâu cuốn lá gối lứa.

Với hiệu lực kiểm soát sâu hại tuyệt vời kể cả sâu gối lứa (diệt cả sâu nhỏ lẫn sâu lớn), Incipio 200SC cho hiệu lực kéo dài lên đến 21 ngày, cắt cả lứa sâu sau chỉ 1 lần phun. Đồng thời, Incipio 200SC cũng giúp tăng năng suất, giảm thiểu số lần phun thuốc, lượng thuốc sử dụng và chi phí sản xuất, giúp bà con an tâm sản xuất một cách bền vững với hiệu quả cao nhất cũng như giúp bảo vệ môi trường

Trước đó, vào tháng 11/2022, tại Thụy Sỹ, công nghệ Plinazolin đã giành chiến thắng ở hạng mục sản phẩm xuất sắc nhất của Giải thưởng Khoa học Cây trồng hằng năm. Đây là minh chứng mạnh mẽ cho những đóng góp về khoa học, công nghệ của Syngenta đối với ngành bảo vệ thực vật toàn cầu.

Thông qua kết quả khảo nghiệm đồng ruộng tại 11 chi cục BVTV tại đồng bằng sông Hồng trong vụ Hè 2023 cho thấy hiệu quả trừ sâu cuốn lá của Incipio 200SC đạt trên 95%. Với hiệu quả triệt để này, Incipio 200SC đang trở thành giải pháp hữu hiệu được khuyến cáo để phòng trừ sâu cuốn lá trong các vụ tiếp theo.

Nông dân trồng lúa trải nghiệm Incipio 200SC. Ảnh: Syngenta.

Nông dân trồng lúa trải nghiệm Incipio 200SC. Ảnh: Syngenta.

Ấn tượng với hiệu quả của sản phẩm Incipio®200SC, ông Mai Văn Lân, nông dân tại tỉnh Nam Định, chia sẻ: "Vụ trước, sâu cuốn lá hại oanh tạc ruộng lúa nhà tôi, khiến tôi mất ăn, mất ngủ. Tôi đã phun thử vài loại thuốc nhưng sâu vẫn còn gây hại rất nhiều. Đến khi dùng Incipio 200SC thì tôi thật sự hài lòng, sâu chết hết không còn nào, vì thế không cần phun thuốc nhiều lần, vừa tiết kiệm công sức, vừa tiết kiệm chi phí".

Công nghệ hoạt chất tiên tiến

Công nghệ Plinazolin là phát minh của Syngenta trong việc công phá tính kháng của sâu hại với cơ chế tác động hoàn toàn mới và tiên tiến nhất hiện nay. Với hơn 15 năm nghiên cứu phát triển, chọn lọc từ hơn 10.000 hoạt chất khác nhau, thông qua trên 4.000 khảo nghiệm đồng ruộng, Công nghệ Plinazolin® đã và đang được ra mắt tại châu Âu, Úc, Hàn Quốc… và được ra mắt tại thị trường Việt Nam với tên thương mại là Incipio 200SC.

Sứ mệnh của Incipio 200SC là tạo ra chuẩn mực mới trong ngành thuốc trừ sâu tại Việt Nam. Với hoạt chất cùng cơ chế tác động hoàn toàn mới, một đại diện duy nhất trong nhóm IRAC 30, Incipio®200SC mang đến tác động đột phá, công phá tính kháng thuốc của sâu hại và mang lại hiệu quả rõ rệt trong kiểm soát sâu cuốn lá hại lúa ưu việt nhất hiện nay.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm