| Hotline: 0983.970.780

Tài liệu mật cho thấy Mỹ chuyển tiền, súng đạn, tên lửa, pháo cho Ukraine

Thứ Tư 26/11/2014 , 09:46 (GMT+7)

“Sau khi nghiên cứu một số tệp dữ liệu, chúng tôi có cảm giác rằng quân đội Ukraine như là một nhánh của lực lượng vũ trang Mỹ", nhóm tin tặc Ukraine có tên CyberBerkut cho biết,

Một nhóm tin tặc Ukraine có tên CyberBerkut hôm thứ Ba đã công bố những tài liệu mật đánh cắp được từ một quan chức trong đoàn phó tổng thống Mỹ đến thăm Kiev từ ngày 20-21/11, trong đó cho thấy Mỹ có kế hoạch cung cấp vũ khí cho Ukraine chứ không như lời Mỹ vẫn luôn khăng khăng phủ nhận điều này.

Hãng tin Sputnik của Nga còn dẫn cụ thể ra kế hoạch của Washington sẽ cung cấp cho Ukraine “400 khẩu súng trường bắn tỉa, 2000 khẩu súng trường tấn công, 720 quả lựu đạn, gần 200 khẩu pháo cối và hơn 70.000 quả đạn pháo, 150 quả tên lửa vác vai và 420 quả tên lửa chống tăng”.

Ngoài ra, quân đội Ukraine còn tiếp nhận hàng trăm ngàn đô la từ Washington vào các tài khoản cá nhân trong quân đội Ukraine.

Những tin tặc này không giấu diếm cách thức mà họ khai thác được các tài liệu mật này và cũng công khai luôn cả động cơ, thái độ chính trị và phương thức hành động của họ trên trang điện tử Cyber Berkut  với nội dung được Itar-tass dẫn lại như sau: “Chúng tôi, Cyber Berkut, đã từng cảnh báo rằng không thể để cho Washington can thiệp vào công việc nội bộ của nước chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi đã không dưới một lần tuyên bố rằng chúng tôi bác bỏ các chính sách phản lại nhân dân của chính quyền Kiev vốn đã làm cho Ukraine phải phụ thuộc vào Mỹ. Trong chuyến thăm của Joseph Biden đến Kiev từ ngày 20-21/11, chúng tôi đã tiếp cận được các tệp dữ liệu mật của Bộ Ngoại giao Mỹ lưu trữ trong một thiết bị di động của một trong những thành viên đoàn”.

Đặc biệt, nhóm tin tặc này quan tâm nhiều đến những lần chuyển tiền từ Mỹ đến các tài khoản ngân hàng của các cá nhân trong quân đội Ukraine bởi vì theo họ “sau khi nghiên cứu một số tệp dữ liệu, chúng tôi có cảm giác rằng quân đội Ukraine như là một nhánh của lực lượng vũ trang Mỹ. Số tiền thực sự đáng giật mình. Và tương tự như vậy là mức độ suy đồi của quân đội Ukraine. Trong khi có hàng trăm ngàn đô-la được chuyển vào các tài khoản cá nhân của quân đội Ukraine thì một số sĩ quan lại sử dụng nó cho những nhu cầu cá nhân”.

Và những “chuyên gia câu trộm thông tin” này đặt ra câu hỏi không biết với những thông tin xuất lộ như thế này thì những người dân đóng thuế ở Mỹ sẽ nói gì.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.