| Hotline: 0983.970.780

Tai nạn giao thông thảm khốc: 10 người chết, 4 người bị thương

Thứ Năm 08/12/2011 , 09:52 (GMT+7)

Chiếc xe tải trọng khoảng 1,5 tấn đang trên đường vận chuyển lượng gỗ quá tải về xuôi, khi xe leo dốc Pù Huột, đường trơn xe bị mất lái làm lái xe lúng túng không làm chủ được tốc độ khiến xe tụt dốc không phanh, chỉ trong chốc lát số người và lượng gỗ trên xe đã bị lật đổ.

Các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện ĐKKVTB Nghệ An

Khoảng 3 giờ sáng ngày 7/12/2011, tại Km 63, QL48, địa bàn giáp ranh giữa 3 huyện Quỳ Hợp, Con Cuông và Tương Dương (dốc Pù Huột giáp ranh giữa xã Xiềng Mi, huyện Tương Dương và xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông- Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc làm 10 người chết thảm, 4 người bị thương.

Theo kết quả bước đầu của cơ quan chức năng cho biết, chiếc xe ôtô tải do Trung Quốc sản xuất (trọng tải khoảng 1,5 tấn) mang BKS 37V - 3851 đang trên đường vận chuyển lượng gỗ quá tải về xuôi, khi xe leo dốc Pù Huột, đường trơn xe bị mất lái làm lái xe lúng túng không làm chủ được tốc độ khiến xe tụt dốc không phanh, chỉ trong chốc lát số người và lượng gỗ trên xe đã bị lật đổ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn cho biết: “Sáng nay, khi nhận được thông tin này, chính quyền địa phương đã điều động công an xã, dân quân đến hiện trường tìm cách giải cứu nạn nhân. Khi chúng tôi có mặt tại hiện trường đã phát hiện thấy 7 người chết tại chỗ. Tám người còn lại đều bị thương rất nặng. Thời điểm xảy ra tai nạn có 15 người ngồi trên xe. Chiếc xe tải tiếp đất trong tình trạng bị lật úp".

Đến 10h sáng ngày 7/12, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân. Tại hiện trường, tiếng kêu khóc ai oán và thảm thiết của hàng chục người nhà các nạn nhân xấu số. Anh Vi Văn Dương (25 tuổi) trú ở xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, một trong số các nạn nhân bị thương, đã được đưa đến cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Quỳ Hợp sáng nay trong tình trạng chấn thương nặng ở cột sống.

Anh Dương kể lại ngắt quãng: Lúc đó mới 3h sáng, trên xe chở toàn gỗ tròn, ngồi trên đống gỗ ở thùng xe có mười bốn, mười lăm người gì đó. Khi xe lên dốc, lái xe đã về số 3 mà vẫn bị tuột dốc không làm sao phanh được. Hoảng quá, cả mười mấy người sợ toát mồ hôi định nhảy xuống nhưng thấy nguy hiểm quá nên không ai dám nhảy ra khỏi thùng xe đành phó mặc cho số phận. Xe lật có mấy người bị xe và gỗ đè lên chắc chết rồi. Còn em khi bị ngã xuống, gỗ làm em ngất luôn không còn biết gì nữa. Tỉnh lại thì mới biết mình đang nằm trong bệnh viện.

Hiện anh Vi Văn Dương mới được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Tây Bắc để tiếp tục cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các bác sỹ ở đây đang nỗ lực cứu anh thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Thông tin ban đầu, huyện Con Cuông sẽ hỗ trợ cho các gia đình có người thân bị chết trong vụ lật xe mỗi gia đình 2 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi người chết và 1 triệu đồng cho người bị thương. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 10 triệu đồng và từ 3-5 triệu đồng cho những người bị thương. Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cũng đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp, Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc và Bệnh viện Đa Khoa Nghệ An tập trung nhân lực, vật lực để cứu chữa cho những người bị thương.

Số nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Quỳ Hợp cấp cứu vào sáng 7/12 ngoài anh Vi Văn Dương còn có: Vi Văn Thoại (chấn thương sọ não); Vi Văn La (bị cán nát 2 chân); Vi Văn Túy (27 tuổi); Nguyễn Văn Thìn (35 tuổi); Vi Văn Dung (41 tuổi); Vi Văn Thích (34 tuổi); tất cả các nạn nhân đều trú tại xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp. Trong số đó có 2 nạn nhân là Vi Văn Dung và Vi Văn Dương là anh em ruột.

Chị Vi Thị Thích (vợ anh Thích) mếu máo cho biết: Tối 6/12, ông Hậu, người thị trấn Quỳ Hợp gọi anh Thích nhờ đi bốc cho ông ta một số gỗ lậu đã được thu gom sẵn. Do không có việc làm nên mấy anh em trong xóm rủ nhau đi. Ai ngờ xảy ra cơ sự này... Sáng nay, tôi gọi cho ông này (ông Hậu) nhưng số mấy điện thoại trên đã tắt ngấm.

Được biết, sau đó nạn nhân Vi Văn Thoại, Vi Văn La do bị thương quá nặng và mất nhiều máu nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Tại Bệnh viện đa khoa Quỳ Hợp mới có thêm 1/5 nạn nhân đang cấp cứu tại đây đã tử vong đó là anh Vi Văn Túy (27 tuổi).

Về những nạn nhân còn lại, BS Nguyễn Đức Phúc, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viên đa khoa Nghệ An cho biết: Bệnh nhân Thích bị một vết thương tại đỉnh đầu, vỡ xương trán phải. Chụp cắt lớp thấy có tụ khí và tụ máu ở vùng cứng não. Bệnh nhân vẫn tỉnh. Còn bệnh nhân Nguyễn Văn Thìn bị vết thương ở tay và ở đầu, nhưng chụp cắt lớp, phần não không bị tổn thương.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm