| Hotline: 0983.970.780

Tai nạn thảm khốc xảy ra sau một tiếng nổ lớn làm 10 người chết

Thứ Hai 09/02/2015 , 16:12 (GMT+7)

Trong vụ tai nạn thảm khốc làm 10 người chết, 9 người bị thương tại Bình Thuận, một nạn nhân thoát chết kể lại, anh đang ngủ thì nghe 1 tiếng nổ lớn, sau đó là 1 tiếng va đập mạnh, hành khách trên xe la ó và hỗn loạn. Khi anh chui được ra khỏi xe mới biết tai nạn quá thảm khốc.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại KM 1726, QL1A, đoạn qua địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, cơ quan chức năng xác định trong số 10 nạn nhân tử vong có 9 người tử vong tại chỗ và 1 người tử vong tại Bệnh Hàm Thuận Nam. Hiện thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Hàm Thuận Nam để nhận diện. Bước đầu xác định các nạn nhân tử vong hầu hết đi trên xe khách 86B-00284 xuất phát từ Phan Thiết. 

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cũng đã điều 6 xe cứu thương cùng đội ngũ y, bác sĩ tập trung cứu chữa cho các nạn nhân bị thương tại 2 bệnh viện Hàm Thuận Nam và Đa khoa tỉnh Bình Thuận. 
 
Cơ quan chức năng cũng bước đầu xác định tài xế xe 86B-00284 là Ngô Minh Kiệt (SN 1972, ngụ Phú Hài, TP Phan Thiết).

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Hàm Thuận Nam (ảnh: Trúc Hà)
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Hàm Thuận Nam (ảnh: Trúc Hà)

Theo anh Phan Anh Tài - hành khách đi trên xe 51B-14122 - cho biết, xe xuất phát từ huyện Bình Chánh TPHCM lúc 20h ngày 8/2, đi về Nghệ An. 

Khi anh Tài đang ngủ thì nghe 1 tiếng nổ lớn, sau đó là 1 tiếng va đập mạnh, hành khách trên xe la ó và trong tình trạng hỗn loạn. Khi anh Tài chui được ra khỏi xe mới biết tai nạn quá thảm khốc.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Hàm Thuận Nam (ảnh: Trúc Hà)
Sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt để xử lý vụ việc (ảnh: Trúc Hà)

Hiện tại những hành khách trên xe 51B-14122 đang được cơ quan chức năng tạo điều kiện nghỉ ngơi tại trụ sở Công an huyện Hàm Thuận Nam, trước khi tiếp tục có hướng xử lý tiếp theo để bà con về quê đón Tết.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban An toàn Giao thông tỉnh Bình Thuận, ông Lê Tiến Phương đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung lực lượng hỗ trợ cho các gia đình có người tử vong, cũng như chăm sóc cho những nạn nhân bị thương. 

Bước đầu UBND tỉnh Bình Thuận hỗ trợ 7 triệu đồng đối với nạn nhân tử vong. Những trường hợp bị thương tùy theo nặng nhẹ hỗ trợ từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng. Đối với những hành khách trên xe 51B-14122, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng chỉ đạo lực lượng chức năng lo chỗ nghỉ ngơi ngay trong đêm và bố trí phương tiện để kịp về quê.
 
Danh sách 7/10 nạn nhân xấu số được cơ quan chức năng xác định và thông báo với thân nhân.
Danh sách 7/10 nạn nhân xấu số được cơ quan chức năng xác định và thông báo với thân nhân.
 

Hiện đã xác định danh tính 7/10 nạn nhân tử vong:

1. Trần Văn Mậu (SN 1978, ngụ Phan Thiết)

2. Trần Trung Nhân (SN 2013, ngụ Phan Thiết)

3. Võ Lê Phương Trang (SN 1984, TPHCM)

4. Đặng Quốc Dũng (SN 1984, TPHCM)

5. Võ Thị Nở (SN 1972, Phan Thiết)

6. Nguyễn Thanh Tiến (32 tuổi, Nghệ An, tài xế xe 51B-14122)

7. Ngô Minh Kiệt (SN 1970, Phan Thiết, tài xế xe 86B-00284)

3 người còn lại chưa rõ danh tính

Danh sách 9 nạn nhân bị thương:

1. Dương Thị Hồng Nhung (15 tuổi, ngụ Nghệ An)

2. Lưu Văn Chính (46 tuổi, ngụ TPHCM)

3. Cao Trình Hoàng Long (72 tuổi, ngụ Nghệ An)

4. Đậu Văn Bảy (38 tuổi, ngụ Nghệ An)

5. Võ Đăng Khoa (26 tuổi, ngụ Phan Thiết)

6. Nguyễn Văn Tuấn (36 tuổi, ngụ Nghệ An)

7. Trịnh Thị Sỹ (27 tuổi, ngụ Nghệ An)

8. Lê Văn Thanh (38 tuổi, ngụ Phan Thiết)

9. Hoàng Phương (SN 1964, ngụ Phan Thiết)

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm