| Hotline: 0983.970.780

Tài trợ thiết bị vận hành, khai thác thủy sản trên tàu cá phục vụ đào tạo

Thứ Ba 24/09/2024 , 17:12 (GMT+7)

Khánh Hòa Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng tài trợ thiết bị vận hành, khai thác trên tàu cá cho Trường Đại học Nha Trang để phục vụ công tác đào tạo.

Ông Võ Thành Đông, Phó Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng (phải) trao thiết bị vận hành, khai thác trên tàu cá phục vụ đào tạo cho Trường Đại học Nha Trang. Ảnh: PC.

Ông Võ Thành Đông, Phó Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng (phải) trao thiết bị vận hành, khai thác trên tàu cá phục vụ đào tạo cho Trường Đại học Nha Trang. Ảnh: PC.

Với mong muốn tạo nền tảng phát triển nghề cá của Việt Nam lên tầm cao hơn và hỗ trợ sinh viên, đặc biệt con em ngư dân có điều kiện học tập tốt nhất để phục vụ phát triển nghề cá tại địa phương cũng như hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực ngành khai thác thủy sản, ngày 24/9, Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng đã trao thiết bị vận hành, khai thác trên tàu cá trị giá gần 1 tỷ đồng cho Trường Đại học Nha Trang để phục vụ đào tạo.

Ông Võ Thành Đông, Phó Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng cho biết, Công ty mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển của nghề cá Việt Nam và kinh tế biển, do đó việc hỗ trợ cho Nhà trường là nền tảng bước đầu giúp sinh viên có thêm động lực để phấn đấu.

Hệ thống thiết bị này dùng để vận hành, khai thác tàu đánh cá, bao gồm thiết bị định vị, hải đồ, la bàn, thiết bị dò cá Sonar… giúp sinh viên hình dung được bản chất của tàu có những thiết bị gì và cách vận hành như thế nào.

Thiết bị vận hành, khai thác trên tàu cá sẽ giúp cho sinh viên năng cao kiến thức về điện tử hàng hải. Ảnh: PC.

Thiết bị vận hành, khai thác trên tàu cá sẽ giúp cho sinh viên năng cao kiến thức về điện tử hàng hải. Ảnh: PC.

“Công ty cũng đã kí với Nhà trường các thỏa thuận hợp tác, trong đó có trao học bổng, hỗ trợ chi trả trọn gói học phí cho sinh viên và đã thực hiện từ năm 2018. Đến nay, nguồn tài trợ của Công ty cho sinh viên là gần 500 triệu đồng, cùng với gói thiết bị hỗ trợ lần này cho Nhà trường trị giá gần 1 tỷ đồng”, ông Võ Thành Đông cho hay.

Về phía Trường Đại học Nha Trang, PGS.TS Nguyễn Trọng Lương, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Khai thác thủy sản cho biết, Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng đã chung sức với Nhà trường từ năm 2018 thông qua tài trợ học bổng cho sinh viên. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã hỗ trợ cho sinh viên thực tập tại doanh nghiệp và đưa sinh viên lên các tàu cá để hướng dẫn thực hành, qua đó kiến thức, kỹ năng liên quan đến điện tử hàng hải của sinh viên sau khi tốt nghiệp được cải thiện đáng kể.

“Nhà trường cam kết sử dụng hiệu quả thiết bị trong công tác đào tạo, vận hành một cách tốt nhất để nâng cao năng lực của sinh viên và mong Công ty tiếp tục hỗ trợ học bổng, học phí cho sinh viên trong những năm tới”, PGS.TS Nguyễn Trọng Lương bày tỏ.

Những sinh viên ngành Khai thác Thuỷ sản có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện nhận 'Giải thưởng Hải Đăng'. Ảnh: PC.

Những sinh viên ngành Khai thác Thuỷ sản có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện nhận "Giải thưởng Hải Đăng". Ảnh: PC.

TS Khổng Trung Thắng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nha Trang mong muốn thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhà trường để hoàn thiện thêm công tác vận hành thiết bị. Đồng thời, cùng với giảng viên của Trường xây dựng các bài thực hành, thực tập để việc sử dụng các thiết bị đạt hiệu quả nhất, từ đó đào tạo ra sinh viên có năng lực cao.  

Trước đó, ngày 23/9, Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng đã trao học bổng hỗ trợ học phí cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đang học ngành Khai thác Thủy sản tại Trường Đại học Nha Trang số tiền 86,1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã trao "Giải thưởng Hải Đăng" cho những sinh viên ngành Khai thác Thuỷ sản có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện với số tiền 69,34 triệu đồng nhằm tạo động lực, khuyến khích và khen thưởng cho sự nỗ lực phấn đấu của các em.

Xem thêm
Nuôi tôm công nghệ Semi-Biofloc hết lo lỗ, lợi nhuận tăng

Trong lộ trình chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp, riêng lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, Bình Ðịnh ưu tiên chuyển đổi phát triển các vùng nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao…

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tính minh bạch của sản phẩm thủy sản

84,6% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Con số này vượt xa mức trung bình toàn cầu là 71%.

Mong ngư dân vững tâm bám biển, ngã ở đâu đứng dậy ở đó

Đó là tâm tư của ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản gửi đến các tổ chức, cá nhân gặp biến cố từ đợt thiên tai, mưa bão mới đây.

Bình luận mới nhất