| Hotline: 0983.970.780

Tạm dừng hoạt động phà quân sự, nối lại cầu phao Phong Châu

Chủ Nhật 06/10/2024 , 15:47 (GMT+7)

Phà qua sông Hồng ở Phong Châu (Phú Thọ) ngừng hoạt động từ 12h ngày 6/10. Thay vào đó, cầu phao sẽ được lắp đặt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tạm dừng phà quân sự để chuẩn bị lắp lại cầu phao Phong Châu.

Tạm dừng phà quân sự để chuẩn bị lắp lại cầu phao Phong Châu.

Theo thông báo từ Công an tỉnh Phú Thọ sáng 6/10, đến 12h trưa cùng ngày, phà quân sự qua sông Hồng nối huyện Lâm Thao và Tam Nông sẽ tạm dừng hoạt động, chuẩn bị lắp lại cầu phao Phong Châu do mực nước sông Hồng đã rút, dòng chảy ổn định.

Lực lượng công binh dự kiến hoàn tất việc nối lại cầu phao vào 15h cùng ngày, cho phép các phương tiện lưu thông qua lại, kết nối giao thông giữa hai bờ sông Hồng.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người dân, cầu phao Phong Châu đã tạm ngưng hoạt động vào chiều ngày 4/10 do nước sông Hồng dâng cao và dòng chảy mạnh. Lữ đoàn Công binh 249 và Quân khu 2 đã huy động phà để thay thế cầu phao. Tuy nhiên, phà quân sự chỉ phục vụ việc đi lại cho người đi bộ, xe gắn máy. Vì vậy, việc lắp đặt lại cầu phao Phong Châu sẽ đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu sang sông rất lớn của người dân.

Hiện, ngoài chuẩn bị cho công tác lắp đặt cầu phao, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích còn lại trong vụ sập cầu.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!