| Hotline: 0983.970.780

Tạm giam nguyên Bí thư và Chủ tịch xã bán đất trái phép

Thứ Bảy 19/08/2023 , 14:33 (GMT+7)

NGHỆ AN Trong giai đoạn từ năm 2004-2015, bốn cán bộ xã gồm nguyên Bí thư và Chủ tịch UBND xã đã bán 56 lô đất diện tích khoảng 4.317m² thu lợi bất chính 1,2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Định - nguyên Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An tại Cơ quan Cảnh sát điều tra. Ảnh: Công an Nghệ An. 

Ông Nguyễn Văn Định - nguyên Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An tại Cơ quan Cảnh sát điều tra. Ảnh: Công an Nghệ An. 

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian từ năm 2004 đến năm 2015, ông Nguyễn Văn Năm - nguyên Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Văn Định - nguyên Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Văn Thạch - nguyên Kế toán trưởng và ông Nguyễn Vĩnh Chinh - nguyên cán bộ địa chính xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã tiến hành bán 56 lô đất với tổng diện tích với khoảng 4.317m² đất các loại trên địa bàn xã.

Trong đó xác định, với vai trò là Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Văn Năm đã chỉ đạo ông Nguyễn Văn Định và các cán bộ khác thực hiện việc bán đất trên địa bàn xã, thu lợi bất chính hơn 1,2 tỷ đồng, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 111 triệu đồng. Điều này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến cho quỹ đất của địa phương bị hao hụt, vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về đất đai.

Từ cơ sở trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Năm, Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Thạch và Nguyễn Vĩnh Chinh về tội "Lạm quyền trong thi hành công vụ".

Các bị can tại Cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh: Công an Nghệ An. 

Các bị can tại Cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh: Công an Nghệ An. 

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, các bị can khai nhận số tiền bán đất được nhập vào ngân sách của xã và hạch toán vào nguồn nhân dân tự nguyện đóng góp nộp vào kho bạc, nhằm mục đích rút được 100% số tiền này cho xã sử dụng vào việc xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng nông thôn mới cho địa phương.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.