| Hotline: 0983.970.780

Tạm giữ lô thuốc nghi là thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc

Chủ Nhật 20/02/2022 , 08:08 (GMT+7)

Số thuốc điều trị Covid-19 không nguồn gốc được một đối tượng vận chuyển gần cửa khẩu Kim Thành thì bị lực lượng biên phòng phát hiện.

Chiếc xe 2 đối tượng sử dụng để chở thuốc điều trị Covid-19. Ảnh: T.L

Chiếc xe 2 đối tượng sử dụng để chở thuốc điều trị Covid-19. Ảnh: T.L

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai, tối 17/2, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, trong làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai phát hiện xe ô tô Mazda biển kiểm soát 21A - 13021 có biểu hiện nghi vấn, nên đã yêu cầu kiểm tra hành chính.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng biên phòng phát hiện trong cốp xe ô tô có 2 thùng cát-tông bên trong chứa 400 hộp thuốc tân dược dạng viên (nghi là thuốc điều trị Covid-19). Đối tượng đi trên xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc thuốc tân dược nói trên. Đặc biệt, vỏ của những hộp thuốc này đều in chữ Trung Quốc. 

Bộ đội biên phòng Lào Cai phát hiện đối tượng chở thuốc tân dược không nguồn gốc tại khu vực cửa khẩu. Ảnh cắt clip

Bộ đội biên phòng Lào Cai phát hiện đối tượng chở thuốc tân dược không nguồn gốc tại khu vực cửa khẩu. Ảnh cắt clip

Sau đó, đối tượng vận chuyển hàng cùng phương tiện và tang vật đã được đưa về Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai để xác minh, làm rõ.

Tại đây, danh tính 2 đối tượng được làm rõ gồm: Hoàng Thị M. (trú phường Kim Tân, thành phố Lào Cai) và Tằng Văn Ch. (trú huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái). Đáng chú ý, lời khai của 2 đối tượng vận chuyển số thuốc nói trên bất nhất do đó các đơn vị chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ và xác định có hay không việc tổ chức buôn lậu thuốc điều trị Covid-19?

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.