| Hotline: 0983.970.780

Tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ, 27 người thương vong

Thứ Năm 24/10/2024 , 09:02 (GMT+7)

5 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong một vụ tấn công khủng bố vào trụ sở Công ty Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TUSAS) hôm 23/10.

Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ có mặt tại trụ sở TUSAS ở gần thủ đô Ankara hôm 23/10. Ảnh: Reuters.

Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ có mặt tại trụ sở TUSAS ở gần thủ đô Ankara hôm 23/10. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Nội vụ Ali Yerlikaya cho biết cả 2 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt sau vụ tấn công, và có 2 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Các đài truyền hình địa phương đã chia sẻ cảnh những kẻ tấn công có vũ trang tiến vào tòa nhà TUSAS gần thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Hai kẻ khủng bố đã bị vô hiệu hóa trong vụ tấn công khủng bố vào cơ sở TUSAS tại Kahramankazan. Đáng buồn là, chúng tôi có 5 người thiệt mạng và 22 người bị thương trong vụ tấn công. 3 trong số những người bị thương đã được xuất viện, 19 người đang được điều trị", ông Yerlikaya nói.

Ông Yerlikaya cho biết thủ phạm "rất có thể" có liên quan đến Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

"Phong cách của hành động cho thấy rất có thể PKK đã thực hiện vụ tấn công này. Sau khi xác định danh tính các đối tượng và củng cố bằng chứng, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin cụ thể hơn với các bạn", ông nói.

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc không kích ở miền bắc Iraq và miền bắc Syria, phá hủy 32 mục tiêu của PKK, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vào cuối ngày 23/10, nói thêm rằng nhiều thành viên PKK đã thiệt mạng.

Các công tố viên đã mở một cuộc điều tra về vụ tấn công khủng bố trên, hãng thông tấn nhà nước Anadolu đưa tin.

Tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở thành phố Kazan của Nga, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, cùng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã lên án vụ tấn công. Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cũng lên án vụ tấn công. Tổng thư ký NATO Mark Rutte đã lên án vụ tấn công và khẳng định rằng liên minh quân sự này sẽ sát cánh với đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết rằng các nhân viên bên trong tòa nhà đã được chính quyền sơ tán và không ai được phép rời đi trong vài giờ. Họ cho biết các vụ nổ có thể đã xảy ra ở các lối ra khác nhau khi nhân viên tan làm. Các nhân chứng sau đó cho biết việc sơ tán nhân viên khỏi khuôn viên TUSAS đã bắt đầu và xe buýt được phép rời đi khi chiến dịch kết thúc.

Camera an ninh ghi lại cảnh các tay súng khủng bố xuống xe và xả súng vào dân thường ở gần thủ đô Ankara hôm 23/10. Video: X.

Truyền thông địa phương đã chia sẻ hình ảnh của một cánh cổng bị hư hỏng và một cuộc đấu súng trong bãi đậu xe, cũng như hai kẻ tấn công mang theo súng trường tấn công và ba lô khi chúng tiến vào tòa nhà. Xe cứu thương và trực thăng sau đó đã có mặt tại hiện trường.

TUSAS là một trong những công ty quốc phòng và hàng không hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ. Công ty này sản xuất KAAN, máy bay chiến đấu nội địa đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ, bên cạnh nhiều dự án quan trọng khác. Thuộc sở hữu của Quỹ Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và chính phủ, công ty này có hơn 10.000 nhân sự.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Triều Tiên phá hủy các tuyến đường nối với Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường nối với Hàn Quốc vào trưa ngày 15/10.

Mỹ lần đầu sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 tấn công Houthi

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tấn công các kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen vào sáng 17/10.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất