| Hotline: 0983.970.780

Tân Thành ra mắt sản phẩm thuốc trừ sâu sinh học

Thứ Ba 05/11/2019 , 19:15 (GMT+7)

Vừa qua, tại huyện Cờ Đỏ (TP. Cần Thơ), Cty TNHH Thương mại Tân Thành long trọng ra mắt sản phẩm thuốc trừ sâu sinh học Anonin 1EC chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên cho gần 4.000 nông dân.

Cty Tân Thành ra mắt sản phẩm thuốc trừ sâu Anonin chiết xuất từ thiên nhiên.

Buổi ra mắt lần này năm trong chuỗi sự kiện “Tốt rễ trúng mùa” sắp diễn ra các tỉnh, thành ĐBSCL, miền Đông, Tây Nguyên. Đến dự có lãnh đạo Cục BVTV phía Nam, các nhà khoa học...

Ông Nguyễn Xuân Khoa, TGĐ Cty Tân Thành cho biết: Với mong muốn nâng cao giá trị nông sản về chất lượng, thân thiện với môi trường và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, thời gian qua các sản phẩm thuốc BVTV sinh học được Tân Thành nghiên cứu SX đã đến với bà con nông dân như Lacasoto, Chubeca, Plasti mula...

Đó là những giải pháp sinh học, giúp nông dân canh tác đạt được năng suất cao, đảm bảo sức khỏe, thân thiện với môi trường. Nông sản chứng minh được là đảm bảo an toàn có thể XK thuận lợi.

Từ đó giúp nông dân tăng thêm thu nhập và đời sống khá hơn. Đặc biệt là sản phẩm thuốc trừ sâu sinh học Anonin mà Cty đã tâm huyết nghiên cứu hơn 3 năm nay mới cho đời. Đây là sản phẩm có hoạt chất 100% từ thiên nhiên.

Ông Lê Văn Thiệt, Phó Cục trưởng Cục BVTV khuyến cáo sử dụng thuốc BVTV theo bốn đúng. Trong đó sử dụng thuốc sinh học cho cây trồng rất quan trọng.

Ông Lê Văn Thiệt, Phó Cục trưởng Cục BVTV cho biết: Mỗi năm Việt Nam canh tác nông nghiệp khoảng 7 triệu ha. Trong những năm qua SX nông nghiệp luôn gặp khó khăn do ảnh hưởng của BĐKH làm dịch bệnh gia tăng trên cây trồng. Trong đó thuốc BVTV đóng vai trò bảo vệ năng suất cây trồng rất quan trọng.

Hiên cả nước có hơn 100 nhà máy SX thuốc BVTV, với hơn 30.000 đại lý kinh doanh VTNN để phân phối thuốc BVTV, trong đó ĐBSCL tỷ lệ đại lý chiếm cao nhất cả nước. Bình quân hàng năm VN nhập 100.000 tấn thuốc BVTV tương đương khoảng 1 tỷ USD để kinh doanh, SX trong nước và XK thuốc BVTV sang các nước trong khu vực Châu Á.

Trong khuyến cáo của Bộ NN-PTNT sử dụng thuốc BVTV theo bốn đúng, trong đó sử dụng thuốc sinh học cho cây trồng rất quan trọng nhằm để minh chứng tạo ra sản phẩm an toàn và đạt tiêu chuẩn XK ngày càng nhiều. Tuy nhiên bên cạnh đó nhiều nông dân còn chạy theo lợi nhuận mà sử dụng thuốc BVTV không theo bốn đúng, mà thời gian qua XK nông sản của chúng ta có nhiều đơn hàng phải bị trả lại.

Gần 4.000 nông dân đến tìm hiểu sản phẩm mới thuốc trừ sâu Anonin của Cty Tân Thành.

Theo ông Thiệt, để nông sản trong nước xâm nhập mạnh vào các thị trường trên thế giới và bán được giá cao, đòi hỏi nông sản phải SX theo hướng VietGAP hay GlobalGAP… Từ đó phải thay đổi thói quen sử dụng phân, thuốc hóa học sang sinh học.

Thời gian tới Cục BVTV cũng sẽ loại bỏ dần 14 hoạt chất trong thuốc BVTV lưu hành tại Việt Nam với hơn 1.006 tên thuốc không đúng với quy định quốc tế. Rất mừng Cty Tân Thành tiên phong cho ra đời sản phẩm thuốc trừ sâu Anonin chiết xuất từ thiên nhiên để phát huy hiệu quả quản lý sâu bệnh trên cây trồng và tạo ra sản phẩm sạch cho người tiêu dùng.

Nói về vai trò sử dụng thuốc sinh học, GS.TS Nguyễn Bảo Vệ, nguyên Trưởng Khoa Nông nghiệp (ĐH Cần Thơ) nhận định: Sử dụng thuốc sinh học giúp tạo ra sản phẩm sạch và thân thiện môi trường vì ai cũng biết. Nhưng để làm ra nông sản an toàn bà con trước mắt phải thay đổi tư duy sản xuất mà chuyển qua tư duy SX theo thị trường. Việc sử dụng sức mạnh sinh học đóng vai trò quan trọng, giúp cây xanh tốt và có bộ rễ khỏe giúp cây có sức đề kháng tốt với sâu bệnh. 

Các sản phẩm thuốc BVTV sinh học của Tân Thành giúp nông dân trong quá trình canh tác đạt được năng suất cao, đảm bảo sức khỏe, thân thiện với môi trường.

Đối với cây lúa, đầu tiên phải nói xử lý hạt giống bằng chế phẩm sinh học, khi sạ rễ mầm phát triển mạnh, rễ gốc nhanh bám xuống đất. Từ đó kích thích bộ rễ khỏe hút nước tốt, rễ hấp thu dinh dưỡng khoáng, rễ tạo tạo hormone ra chồi giúp cây lúa tốt, rễ giúp cây đứng vững đạt năng suất cao.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hồi sinh giống lúa đặc sản nếp cái hoa vàng Kinh Môn

Hải Dương Giống lúa nếp cái hoa vàng Kinh Môn sau phục tráng cho năng suất và giá trị kinh tế cao hơn so với nếp cái hoa vàng thông thường.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất