| Hotline: 0983.970.780

Tặng bánh chưng cho lái xe nông sản ‘mắc kẹt’ tại cửa khẩu Kim Thành

Thứ Năm 27/01/2022 , 19:47 (GMT+7)

Chưa thể trở về nhà do nông sản chưa xuất khẩu được sang Trung Quốc, lái xe ở cửa khẩu Kim Thành được tặng bánh chưng Tết.

Lực lượng chức năng tại cửa khẩu Kim Thành tặng bánh chưng Tết cho lái xe nông sản. Ảnh: T.D

Lực lượng chức năng tại cửa khẩu Kim Thành tặng bánh chưng Tết cho lái xe nông sản. Ảnh: T.D

Tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai) còn tồn khoảng hơn 500 xe container nông sản chưa thể xuất khẩu. Trong khi đó, chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới. Nhằm động viên, sẻ chia với những lái xe xa nhà tại cửa khẩu Kim Thành, lực lượng chức năng đã tặng bánh chưng Tết cho họ. Ngoài ra, là bánh kẹo, lương khô… cũng được trao đến tận tay những lái xe. Những món quà nhỏ này này đã sưởi ấm trái tim của những người tài xế xa nhà trong những ngày cuối năm.

Hiện nay, lực lượng chức năng tại cửa khẩu tiếp tục thúc đẩy thông thương hàng hóa cũng như đồng hành, hỗ trợ người dân, lái xe bị ảnh hưởng do chưa xuất được nông sản sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, nhiều lái xe có khả năng phải ăn Tết tại Lào Cai hoặc ăn Tết ngay trên đường trở về nhà. Do vậy, hoạt động hỗ trợ trên thể hiện sự quan tâm, cổ vũ động viên rất lớn của các lực lượng chức năng đối với lái xe đường dài trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến.

Qua đó cũng thể hiện những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ công tác tại cửa khẩu Kim Thành, hướng đến việc xây dựng Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành là điểm đến an toàn, thân thiện.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm