| Hotline: 0983.970.780

Tặng phân bón cho nông dân vùng hạn, mặn

Thứ Tư 23/03/2016 , 19:24 (GMT+7)

Theo ông Hiển, từ ngày 23 - 28/3 Cty Phân bón Phú Mỹ Tây Nam Bộ sẽ trực tiếp đến trao 2.600 phần quà phân bón và xăng dầu cho các hộ gia đình nông dân tại 13 xã thuộc 9 huyện của 4 tỉnh: Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng và Kiên Giang 

Chiều 23/3, tại UBND xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) Tổng Cty Phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo) phối hợp với đơn vị thành viên là Cty Phân bón Phú Mỹ Tây Nam Bộ cùng các cấp chính quyền địa phương trực tiếp trao 375 phần quà cho nông dân vùng hạn, mặn mỗi hộ gia đình được tặng 50 kg DAP Phú Mỹ và phiếu xăng dầu trị giá 200.000 đồng.

Ông Phạm Quý Hiển, Chủ tịch HĐQT Cty Phân bón Phú Mỹ Tây Nam Bộ cho biết: Năm nay tình hình khô hạn diễn biến phức tạp và gay gắt ở ĐBSCL, trong đó các tỉnh ven biển bị tác động khô hạn và xâm nhập mặn nhất. Nhân dịp này Cty đem những phần quà thiết thực phân bón giúp bà con nông dân sớm khôi phục sản xuất nông nghiệp và phiếu mua nhiên liệu xăng dầu để bà con sử dụng cho các loại máy nông nghiệp phục vụ việc bơm tưới.

16-22-44_nh-4
Hỗ trợ phân bón, tiền mua xăng dầu nhằm giúp nông dân sớm khôi phục sản xuất

Theo ông Hiển, từ ngày 23 - 28/3 Cty Phân bón Phú Mỹ Tây Nam Bộ sẽ trực tiếp đến trao 2.600 phần quà phân bón và xăng dầu cho các hộ gia đình nông dân tại 13 xã thuộc 9 huyện của 4 tỉnh: Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng và Kiên Giang là những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình hình xâm nhập mặn, khô hạn, gây thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân ở khu vực ĐBSCL. Tổng giá trị cứu trợ tại khu vực Tây Nam Bộ gần 2 tỷ đồng.

Riêng Tổng Cty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ triển khai thực hiện chương trình cứu trợ có tổng trị giá 5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các hộ gia đình nông dân trên toàn quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai xâm nhập mặn, khô hạn, rét đậm rét hại.

PVFCCo là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón hóa chất mang thương hiệu Phú Mỹ với trọn bộ sản phẩm: Đạm Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên hỗ trợ bà con chịu thiệt hại nặng nề do xâm nhập mặn, khô hạn, rét đậm rét hại.

16-22-44_nh-6
Niềm vui của nông dân nhận phân bón của nhà tài trợ

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất