| Hotline: 0983.970.780

Tạo đà cho doanh nghiệp vượt khó trước đại dịch

Chủ Nhật 14/11/2021 , 06:36 (GMT+7)

Cục Thuế tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp...

Cục Thuế Quảng Bình triển khai thực hiện các nhóm giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, Cục Thuế Quảng Bình yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung nghiên cứu, triển khai kịp thời các chính sách của Chính phủ để hỗ trợ cho DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đời sống cho người lao động.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Cục Thuế Quảng Bình đã chủ động triển khai các giải pháp cung cấp thông tin, chính sách thuế thông qua các trang mạng xã hội để giúp DN kịp thời nắm bắt, thực hiện mà không cần phải trực tiếp có mặt tại trụ sở cơ quan thuế.

Ông Cổ Kim Thảo, Trưởng phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế cho biết, với mong muốn hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế (NNT) cập nhật các chính sách thuế mới, thủ tục hành chính, các thông báo, tin tức có liên quan đến lĩnh vực thuế; đồng thời tạo thêm kênh thông tin trao đổi với cơ quan thuế.

Cán bộ Cục Thuế Quảng Bình làm việc cả ngày nghỉ để hỗ trợ các doanh nghiệp. Ảnh: T.P

Cán bộ Cục Thuế Quảng Bình làm việc cả ngày nghỉ để hỗ trợ các doanh nghiệp. Ảnh: T.P

Cục Thuế Quảng Bình đã tạo tài khoản Zalo có tên “Cục Thuế tỉnh Quảng Bình”, hoạt động từ quý II-2021 để chuyển tải các thông tin nói trên đến người dân một cách nhanh nhất.

“Hiện tại, Cục Thuế tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trực tiếp tư vấn các thủ tục hành chính về thuế. Trong quá trình thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, chúng tôi sẽ rà soát, đề xuất bãi bỏ các thủ tục không cần thiết nhằm tạo điều kiện tối đa cho người nộp thuế”- ông Cổ Kim Thảo cho biết thêm.

Về giải quyết các chính sách ưu đãi hỗ trợ đối với DN và người nộp thuế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cục Thuế Quảng Bình xác định sẽ tiếp tục hướng dẫn DN thực hiện tốt việc khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách Nhà nước và một số hướng dẫn khác.

Cùng với đó, Cục Thuế Quảng Bình kịp thời hướng dẫn người dân thực hiện các chính sách của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Về hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19. Đồng thời, chủ động tiếp nhận, giải quyết miễn, giảm thuế cho các hộ kinh doanh ngừng nghỉ, xác định lại các khoản phải nộp do giảm doanh thu theo quy định.

Bên cạnh các giải pháp hỗ trợ DN, người nộp thuế ngành Thuế tỉnh Quảng Bình tăng cường rà soát các nội dung vướng mắc liên quan đến xử lý tài sản công, đất đai, đầu tư, để phối hợp với các ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố tham mưu xử lý. Qua đó, hỗ trợ cho DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trên địa bàn nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Vĩ Tuyến, Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình cho biết, đã thực hiện khoanh nợ, xóa nợ trên 14 tỷ đồng. Thực hiện gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất cho 639 đơn vị với số tiền được gia hạn gần 153 tỷ đồng. Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp cho 434 đơn vị với số tiền gần 16 tỷ đồng. Giảm 30% tiền thuê đất năm 2021 cho 131 doanh nghiệp số tiền trên 22 tỷ đồng. Dự kiến đến 15/11/2021, Cục Thuế sẽ hướng dẫn hỗ trợ giải quyết giảm tiền thuê đất còn lại khoảng 12,8 tỷ đồng.

Tổng Công ty Nông nghiệp Quảng Bình chuẩn bị trên 5 ngàn tấn giống chất lượng cao phục vụ sản xuất đông xuân 2021. Ảnh: T.P

Tổng Công ty Nông nghiệp Quảng Bình chuẩn bị trên 5 ngàn tấn giống chất lượng cao phục vụ sản xuất đông xuân 2021. Ảnh: T.P

“Chúng tôi cũng sẽ dừng các cuộc thanh tra, kiểm tra đối với các đơn vị bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngành Thuế sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý ngăn chặn các hành vi lợi dụng dịch để trốn thuế, gian lận thuế”- ông Tuyến cho biết.

Nằm trong nhóm các doanh nghiệp được hỗ trợ miễn giảm tiền thuế, Tổng Công ty Nông nghiệp Quảng Bình như được tiếp thêm sức mạnh để vững vàng trước đại dịch. Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng Giám đốc cho hay, từ nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ, đơn vị chúng tôi đã đẩy mạnh các hoạt động phục vụ sản xuất nông nghiệp.

“Trong vụ đông xuân này, chúng tôi đã chuẩn bị hơn 5 ngàn tấn giống chất lượng cao, 50 ngàn tấn phân bón để sẵn sàng cung ứng cho bà con nông dân bước vào sản xuất  cho một vụ mùa thắng lợi”- ông Kỳ chia sẻ thêm.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất