| Hotline: 0983.970.780

Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su 2020:

Tạo khí thế thi đua lao động sản xuất toàn ngành cao su

Thứ Tư 09/12/2020 , 12:39 (GMT+7)

Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2020 do VRG tổ chức đã thành công tốt đẹp, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất trong toàn ngành…

Ngày 8/12, sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 6 giải khuyến khích toàn đoàn cho các đơn vị. Giải nhất thuộc về Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Công ty đạt giải nhất toàn đoàn Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su.

Ông Lê Tiến Vượng - Tổng Giám đốc Công ty cao su Phú Riềng đại diện đơn vị nhận giải nhất toàn đoàn. 

Ông Lê Tiến Vượng - Tổng Giám đốc Công ty cao su Phú Riềng đại diện đơn vị nhận giải nhất toàn đoàn. 

Ban tổ chức cũng trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải 3 và 12 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất hội thi. Giải nhất thuộc về thí sinh Lê Đình Cường thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Ngoài việc trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho tất cả 205 thí sinh tham gia hội thi, Ban tổ chức đã trao giải xe hoa cho các đoàn xuất sắc; danh hiệu Kiện tướng thu hoạch mủ cao su cho 63 thí sinh đạt điểm số từ 95,5 - 99,5; danh hiệu Bàn tay vàng cho 35 thí sinh đạt 100 điểm. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao các giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh lớn tuổi nhất, thí sinh người dân tộc thiểu số đạt điểm cao nhất và giải tài năng trẻ.

Thí sinh Lê Đình Cường thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đạt giải nhất hội thi.

Thí sinh Lê Đình Cường thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đạt giải nhất hội thi.

Ban tổ chức cũng biểu dương sự hiện diện của 43 đội thi với 205 thí sinh tham gia Hội thi. Tất cả đã nỗ lực tranh tài với quyết tâm cao nhất trên tinh thần giao lưu, học hỏi, đoàn kết và thắm tình đồng nghiệp.

Kết quả Hội thi đã cho thấy thợ giỏi các đơn vị ngày càng am tường về kiến thức lý thuyết chuyên môn và kỹ năng thao tác thực hành cạo mủ. Các thí sinh đạt giải sẽ tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng để trở thành những hạt nhân tại cơ sở, là điển hình để nhân rộng, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua luyện tay nghề thi thợ giỏi, giúp nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Ban tổ chức trao giải Bàn tay vàng thu hoạch mủ cho các thí sinh xuất sắc.

Ban tổ chức trao giải Bàn tay vàng thu hoạch mủ cho các thí sinh xuất sắc.

Trong tình hình sản xuất kinh doanh khó khăn do giá bán mủ giảm mạnh, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2020 trên tinh thần gọn nhẹ, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chuyên môn.

Sự hưởng ứng, tham gia Hội thi tích cực, đông đảo của các đơn vị thành viên trong và ngoài Tập đoàn  trong thời điểm sản xuất kinh doanh đang gặp khó khăn, càng cho thấy lãnh đạo các đơn vị rất quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện duy trì và thúc đẩy phát triển phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong đội ngũ công nhân thu hoạch.

Hội thi đã cho thấy thợ giỏi của các đơn vị có kỹ năng thao tác thực hành cạo mủ rất tốt.

Hội thi đã cho thấy thợ giỏi của các đơn vị có kỹ năng thao tác thực hành cạo mủ rất tốt.

Tại Hội thi lần này, VRG đã tổ chức Hội nghị tuyên dương Câu lạc bộ 2 tấn/ha và các cá nhân đạt giải cao tại kỳ Hội thi năm 2018. Đây là những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào Luyện tay nghề - thi thợ giỏi và nâng cao năng suất vườn cây của toàn Tập đoàn.

Hội thi năm 2020 đã khép lại nhưng dư âm và hiệu ứng của nó sẽ tiếp tục lan tỏa tới từng đơn vị cơ sở, từng công nhân thu hoạch mủ. Ở bất cứ cuộc thi nào cũng có những đội thi, những thí sinh đạt giải cao; có những đội thi, thí sinh chưa đạt thành tích như mong muốn và kỳ vọng.

Nhưng mục tiêu lớn nhất của Hội thi, điều ý nghĩa nhất của một Hội thi mang tính truyền thống như Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su, không phải ở thành tích, ở giải thưởng, mà là tạo ra một sân chơi lành mạnh, một ngày hội vui tươi, bổ ích cho đội ngũ công nhân thu hoạch mủ.

Từ đó, Hội thi sẽ tạo khí thế thi đua lao động sản xuất trong toàn ngành cao su Việt Nam; chung sức đồng lòng cùng doanh nghiệp nỗ lực vượt khó thành công. Qua đó, góp phần cùng VRG hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm 2020, xứng danh Huân chương Sao Vàng cao quý mà Đảng, Nhà nước đã trao tặng.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.