| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn TNG Holdings Vietnam tặng ca nô cứu hộ cho Bộ Công an

Thứ Năm 22/10/2020 , 19:44 (GMT+7)

Tập đoàn TNG Holdings Vietnam chuyển giao cho Công an hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên - Huế hai chiếc ca nô nhằm phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận món quà từ đại diện Tập đoàn TNG Holdings Vietnam.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận món quà từ đại diện Tập đoàn TNG Holdings Vietnam.

Sáng 22/10, tại thành phố Huế, đại diện Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã hoàn thành việc bàn giao hai chiếc ca nô cứu hộ cho đại diện Bộ Công an.

Tham dự buổi trao tặng có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịnh UBND, Trưởng đoàn Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế; Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Trung ương và địa phương, cán bộ chiến sĩ lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an thay mặt lãnh đạo bộ bày tỏ sự cảm ơn tới Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã có tấm lòng và trách nhiệm rất cao với đồng bão lũ lụt ở miền Trung.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh: "Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận và triển khai ngay tàu vào biên chế của đội tàu xuồng cứu hộ, cứu nạn công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và triển khai thực hiện nhiệm vụ, mệnh lệnh của Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão của tỉnh”.

Trước đó, chiếc ca nô thứ nhất đã được Tập đoàn TNG Holdings Vietnam bàn giao cho Công an tỉnh Hà Tĩnh vào chiều 21/10. Ngay sau đó, chiếc ca nô được hạ thuỷ và đưa vào biên chế cho lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời đi vào vùng rốn lũ cứu dân.

Ca nô nhãn hiệu Favorite 25 có chứa đến 16 người, vận tốc đạt 60 - 70km/h.

Ca nô nhãn hiệu Favorite 25 có chứa đến 16 người, vận tốc đạt 60 - 70km/h.

Cả hai chiếc ca nô được trao tặng cho Bộ Công an là loại công suất lớn 200 mã lực được thiết kế đặc biệt, sử dụng để tuần tra, cứu hộ, phù hợp với nhiều loại địa hình, thời tiết phức tạp.

Trọng tải của ca nô chứa đến 16 người, vận tốc đạt 60 - 70km/h. Đi kèm mỗi ca nô còn có 15 chiếc áo phao, 5 phao cứu sinh và 100 chiếc đèn pin.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - ông Hoàng Trung Dũng và Đại tá Phạm Thanh Phương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận quà tặng chiều 21/10/2020.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - ông Hoàng Trung Dũng và Đại tá Phạm Thanh Phương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận quà tặng chiều 21/10/2020.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Bùi Thanh Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TNG Holdings Vietnam bày tỏ: “Công an là lực lượng xung kích đi đầu trong công tác phòng chống thiên tai, là đơn vị nòng cốt tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả bão lũ. Tập đoàn TNG Holdings Vietnam mong muốn chung tay, góp sức cùng lực lượng công an trong các hoạt động nói trên”.

Hành động thiết thực và kịp thời của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã giúp lực lượng công an tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Thừa Thiên - Huế có thêm phương tiện phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trong bối cảnh mưa lũ, ngập lụt đang diễn ra trên diện rộng do hậu quả từ cơn bão số 6, số 7 gây ra.

Đáng lo ngại hơn khi cơn bão số 8 đang liên tục tăng cấp hướng về miền Trung trong vài ngày tới. Việc có thêm phương tiện hỗ trợ các lực lượng chức năng phòng chống bão lũ là vấn đề vô cùng cấp thiết.

Một trong hai chiếc ca nô được hạ thủy trước sự chứng kiến của lực lượng công an tỉnh Hà Tĩnh.

Một trong hai chiếc ca nô được hạ thủy trước sự chứng kiến của lực lượng công an tỉnh Hà Tĩnh.

Hoạt động trao tặng ca nô cho lực lượng công an là một phần trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng “TNG Chia sẻ yêu thương”.

Trước đó, ngày 20/10, Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã phát động chương trình “Ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai”, kêu gọi cán bộ nhân viên trong Tâp đoàn chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào nơi rốn lũ. Chỉ trong ba ngày đầu phát động, số tiền đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

Là một tập đoàn đa ngành với bề dày 25 năm Xây dựng và Phát triển, truyền thống tương thân tương ái đã được Ban lãnh đạo Tập đoàn TNG Holdings Vietnam gây dựng từ những ngày đầu thành lập. Các hoạt động thiện nguyện được triển khai định kỳ hàng năm, hướng đến nhiều nhóm người trong xã hội như người nghèo, người có công, trẻ em mồ côi tại các làng SOS...

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm