| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn nâng cao năng lực cho tổ khuyến nông cộng đồng

Thứ Tư 29/11/2023 , 18:19 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên nắm được nội dung, phương pháp, chuyên môn nghiệp vụ, chức năng và vai trò của mình trong công tác khuyến nông cộng đồng.

Các học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Việt Toàn.

Các học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Việt Toàn.

Thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác khuyến nông trên cơ sở kiện toàn mô hình tổ khuyến nông cộng đồng” của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, năm 2022, mô hình tổ khuyến nông cộng đồng ra đời, đến nay sau hơn 1 năm hoạt động đã tạo dấu ấn và được coi là bước đột phá quan trọng cho hệ thống Khuyến nông Việt Nam. Đến nay, tỉnh Quảng Trị đã thành lập được 112 tổ khuyến nông cộng đồng với 877 thành viên. Các tổ được hình thành linh hoạt, không khuôn mẫu, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương.

Để nâng cao năng lực, nghiệp vụ khuyến nông và kỹ thuật chuyên ngành cho thành viên tổ khuyến nông cộng đồng, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng, phương pháp khuyến nông và xây dựng kế hoạch hoạt động, lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường cho các tổ khuyến nông cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên là thành viên tổ khuyến nông cộng đồng xã Mò Ó, xã Triệu Nguyên và xã Ba Lòng (huyện Đakrông) và một số xã trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình tập huấn, giảng viên đã trao đổi, chia sẻ cùng các học viên về các nội dung: Chức năng, nhiệm vụ của tổ khuyến nông cộng đồng; quy chế hoạt động của tổ khuyến nông cộng đồng; kế hoạch hoạt động của tổ khuyến nông cộng đồng; kỹ năng, phương pháp khuyến nông cộng đồng; kỹ năng lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường, liên kết sản xuất, kế hoạch kinh doanh nông nghiệp và lựa chọn thị trường mục tiêu cho các sản phẩm nông nghiệp.

Quá trình thảo luận tại lớp tập huấn, các học viên đại diện các tổ khuyến nông cộng đồng đã chia sẻ những thuận lợi, những điểm nổi bật về cơ cấu tổ chức, phương thức hoạt động của tổ trong thời gian qua. Các giảng viên cũng trao đổi, giải đáp thắc mắc của học viên.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên nắm được nội dung, phương pháp, chuyên môn nghiệp vụ, chức năng và vai trò của mình trong công tác khuyến nông cộng đồng. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động khuyến nông cộng đồng ở cơ sở; tư vấn, hỗ trợ, chuyển giao khoa học công nghệ, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, giúp bà con nông dân phát triển sản xuất, cải thiện kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.