| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn thiết lập và cấp mã số vùng trồng lúa xuất khẩu

Thứ Sáu 08/10/2021 , 19:04 (GMT+7)

Trong hai ngày 7 và 8/10, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT), Sở NN-PTNT An Giang tổ chức khóa tập huấn trực tuyến 'thiết lập và cấp mã số vùng trồng lúa xuất khẩu'.

Đây là khóa tập huấn đầu tiên theo đề xuất của Sở NN-PTNT An Giang, về việc hướng dẫn thiết lập và cấp mã số vùng trồng xuất khẩu giai đoạn 2021-2025.

Tham dự khóa tập huấn có 84 thành viên là cán bộ kỹ thuật của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV), Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Kỹ thuật Dịch vụ nông nghiệp (Sở NN-PTNT An Giang) và một số đơn vị thuộc Tập đoàn Lộc Trời.

Thiết lập và cấp mã số vùng trồng là yêu cầu quan trọng của ngành nông nghiệp hiện nay. Ảnh: TL.

Thiết lập và cấp mã số vùng trồng là yêu cầu quan trọng của ngành nông nghiệp hiện nay. Ảnh: TL.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục BVTV cho biết: Hiện nay, Bộ NN-PTNT có chủ trương hướng dẫn các địa phương thiết lập và quản lý các vùng trồng nhằm đáp ứng các yêu cầu đảm bảo chất lượng sản phẩm trồng trọt, truy xuất nguồn gốc và thay đổi tập quán canh tác, chuyển đổi tư duy, nâng cao nhận thức sản xuất theo hướng chuyên nghiệp.

Qua đó, góp phần nâng cao giá trị nông sản trên thị trường trong nước cũng như quốc tế, hướng đến một nền nông nghiệp minh bạch, bền vững và trách nhiệm.  

Đặc biệt, Bộ NN-PTNT sẽ xây dựng một số vùng nguyên liệu trọng điểm phục vụ xuất khẩu, quản lý chặt chẽ các mã số vùng trồng đã cấp và hỗ trợ các địa phương xây dựng mã số vùng trồng mới để chủ động kết nối thông tin với thị trường. Đồng thời đẩy mạnh quá trình đàm phán, mở cửa thị trường xuất khẩu cho nhiều loại sản phẩm trồng trọt khác nhau.

Trên cơ sở đó, Cục BVTV tổ chức khóa tập huấn nhằm cung cấp thêm thông tin về công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá vùng trồng lúa. Tiếp theo sẽ là các khóa tập huấn cho các vùng trồng rau màu, các loại quả tươi, chè, hồ tiêu, cà phê… tại nhiều địa phương khác nhau.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương cũng bày tỏ kỳ vọng, lớp tập huấn sẽ cung cấp cho các học viên đầy đủ kiến thức liên quan đến việc thiết lập một vùng trồng đáp ứng yêu cầu của nước nhập khẩu. Trong đó, áp dụng quy trình canh tác hiệu quả, sử dụng giống, phân bón và thuốc BVTV an toàn, đảm bảo truy xuất nguồn gốc.

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất