| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn ứng dụng công nghệ IOT và viễn thám trong sản xuất lúa

Thứ Năm 24/11/2022 , 14:31 (GMT+7)

CẦN THƠ 30 cán bộ ngành trồng trọt và BVTV của TP Cần Thơ được tập huấn cách ứng dụng công nghệ IOT và viễn thám trong quản lý sản xuất và dịch hại trên cây lúa.

Từ ngày 21 - 27/11, Chi cục Trồng trọt và BVTV TP Cần Thơ kết hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn cho 30 cán bộ ngành Trồng trọt và BVTV của các quận huyện trên địa bàn về cách ứng dụng công nghệ IOT và viễn thám trong quản lý sản xuất và dịch hại trên cây lúa.

Tập huấn cho 30 cán bộ ngành Trồng trọt và BVTV của các quận huyện trên địa bàn TP Cần Thơ về cách ứng dụng công nghệ  IOT và viễn thám trong quản lý sản xuất và dịch hại trên cây lúa. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tập huấn cho 30 cán bộ ngành Trồng trọt và BVTV của các quận huyện trên địa bàn TP Cần Thơ về cách ứng dụng công nghệ  IOT và viễn thám trong quản lý sản xuất và dịch hại trên cây lúa. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các học viên sẽ được tập huấn căn bản và thực hành giải đoán ảnh viễn thám, xây dựng chuỗi ảnh NDVI, tập huấn và thực hành trích xuất bản đồ trà lúa từ chuỗi NDVI. Đặc biệt trong chương trình tập huấn, các học viên có thể biết cách ứng dụng mô hình Oryza và dữ liệu thời tiết trong ước đoán năng suất lúa còn trên đồng. Bên cạnh đó, xây dựng mô hình ước đoán năng suất lúa dựa trên chỉ số diện tích lá và dữ liệu thời tiết; thu thập và tạo dữ liệu đầu vào; sử dụng mô hình dữ liệu thời tiết, phân bón, giống, kỹ thuật canh tác; thu thập dữ liệu thực địa và kiểm chứng mô hình năng suất.

Bà Phạm Thị Minh Hiếu, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV TP Cần Thơ cho biết: Đây là khóa học đầu tiên để tập huấn cán bộ trong ngành Trồng trọt và BVTV ở các địa phương biết ứng dụng công nghệ số 4.0 và chỉ lại cho nông dân. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch của UBND TP Cần Thơ về đào tạo nguồn nhân lực ứng dụng công nghệ số trong quản lý và canh tác nông nghiệp bền vững, thích ứng với thị trường và biến đổi khí hậu.

Máy ứng dụng công nghệ IOT và Viễn thám trong quản lý sản xuất và dịch hại trên cây lúa tại huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Máy ứng dụng công nghệ IOT và Viễn thám trong quản lý sản xuất và dịch hại trên cây lúa tại huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Qua lớp học này, nhằm giúp đào tạo cán bộ ngành trồng trọt và BVTV biết về kỹ thuật công nghệ số, đặc biệt là biết cách ứng dụng công nghệ IOT và viễn thám trong quản lý sản xuất và dịch hại trên cây trồng tại địa phương. Qua đó, tiết kiệm công lao động, thời gian và chi phí đi lại thăm đồng. Bên cạnh đó, còn giúp cho nông dân định hướng sản xuất nông nghiệp phù hợp và chủ động hơn trong việc quản lý tác tại của sâu bệnh ngày càng hiệu quả hơn.                                                      

Xem thêm
Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại Quảng Yên

QUẢNG NINH 12 con lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi đã được tiêu hủy, thị xã Quảng Yên đang khoanh vùng, dập dịch.

Xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật rộng đường

TÂY NINH Ngày 18/5, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì hội nghị.

Tiết kiệm nước, dùng giống ngắn ngày đảm bảo thắng lợi vụ hè thu

QUẢNG TRỊ Theo lịch thời vụ, nông dân Quảng Trị tập trung gieo cấy vụ hè thu từ ngày 15 - 30/5, sử dụng giống ngắn ngày, chất lượng cao để đảm bảo thu hoạch trước 30/8.

Tiền Giang tôn vinh nhiều trí thức tiêu biểu lĩnh vực khoa học và công nghệ

Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã nghiệm thu, kết thúc và trình ban hành quyết định công nhận 20 nhiệm vụ, trong đó lĩnh vực nông nghiệp có 10 nhiệm vụ.