| Hotline: 0983.970.780

Tàu hỏa đấu đầu ở Ba Lan, 14 người chết

Chủ Nhật 04/03/2012 , 14:50 (GMT+7)

Có tổng cộng 350 hành khách đang có mặt trên hai con tàu khi chúng đâm đầu vào nhau lúc 9h tối...

Các nhân viên cứu hộ làm việc suốt đêm qua để đưa những người sống sót ra khỏi hiện trường của vụ tai nạn tàu hỏa đấu đầu nhau ở miền nam Ba Lan, khiến 14 người chết và 60 người bị thương.

"Con số người thiệt mạng trong thảm họa này lên đến 14", Bộ trưởng Nội vụ Jacek Cichocki cho biết sau khi ông vội đến hiện trường.

60 người được nhập viện do bị thương, trong đó có phân nửa số họ bị thương nặng.

"Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua", Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk phát biểu khi đến hiện trường, nơi quang cảnh trông thật kinh khủng, theo AFP. Có một số khách nước ngoài trên tàu, gồm người Ukraina và người Pháp.

Có tổng cộng 350 hành khách đang có mặt trên hai con tàu khi chúng đâm đầu vào nhau lúc 9 h tối qua (3/3). Hai tàu đi trên cùng một đường ray. Tàu thứ nhất đang từ Krakow ở miền nam đi thủ đô Warsaw, tàu kia đi từ thành phố Przemysl ở miền đông nam. 

Một cuộc điều tra ngay lập tức được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn, trong khi việc cứu hộ diễn ra khẩn trương.

Hình ảnh phát trên kênh truyền hình Ba Lan cho thấy hàng tấn kim loại méo mó chất đống. Theo điều tra sơ bộ, có 3 toa tàu và một đầu tàu đã nhảy ra khỏi đường ray.

"Chúng tôi nghe thấy âm thanh to kinh khủng đến điếc tai, chúng tôi bị bật tung khỏi chỗ ngồi", một người sống sót kể với hãng thông tấn Ba Lan PAP. "Chúng tôi thấy những thi thể người bị bẹp dưới các ghế ngồi. Chúng tôi thấy những mảnh cơ thể rải rác bên trong và bên ngoài tàu".

"Thật hãi hùng. Mức độ phá hủy quá lớn", một trong những lính cứu hỏa đầu tiên nói.

Một người sống sót khác kể rằng anh nhìn thấy nhiều người vẫn sống nhưng không thể thoát khỏi đống kim loại hỗn độn được bởi chân tay hoặc thân thể họ bị kẹt.

Tổng cộng 450 lính cứu hỏa và 100 cảnh sát viên đã tham gia công tác cứu hộ.

Đây là tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất ở Ba Lan kể từ năm 1990, khi 16 người thiệt mạng do hai con tàu đâm nhau ở ngoại ô thành phố Ursus. Trong vụ tai nạn thảm khốc nhất về đường sắt ở nước này, năm 1980, 67 người chét và 62 người bị thương khi một tàu khách đâm vào một tàu hàng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm