| Hotline: 0983.970.780

Tàu hỏa 'đứt đôi' khi đang chạy trên đường sắt

Thứ Hai 16/07/2018 , 17:53 (GMT+7)

 Đoàn tàu khách đang chạy bỗng dưng đứt vòi hãm (thiết bị nối giữa hai toa xe) khiến phần đầu đoàn tàu chạy cách phần đuôi 700 mét, trưởng tàu phát hiện ra tín hiệu khẩn cấp bắt tàu dừng.

Tàu khách đang chạy bỗng dưng đứt vòi hãm (thiết bị nối giữa hai toa xe)

 Vào lúc 14h55 chiều nay (16/7) trên đường sắt thống nhất đã xẩy ra một sự cố kỹ thuật hi hữu khiến đoàn tàu thống nhất Bắc-Nam số hiệu SE5 phải dừng khẩn cấp và tránh được tai nạn xảy ra.

  Theo đó vào thời gian trên, đoàn tàu đang hành trình từ hướng Hà Nội vào Nam, khi đến khu gian Văn Trai- Thị Long km 218+00  thuộc địa bàn huyện Tĩnh Gia tỉnh Thanh Hóa thì trưởng tàu phát hiện đoàn tàu bị đứt rời làm hai khúc. Ngay lập tức, trưởng tàu ra tín hiệu cho tài xế dừng tàu khẩn cấp để xử lý sự cố.

 

Nhân viên kiểm tu, toa xe trên tàu đã cùng với tài xế khắc phục sự cố

Tại hiện trường hai toa xe khách số hiệu 21530 và 21518 đã tách rời nhau tại quả đấm do gãy lõi thép khiến một đầu đoàn tàu di chuyển còn phía sau nằm lại trên đường sắt.

    Ngay sau khi dừng tàu, các nhân viên kiểm tu, toa xe trên tàu đã cùng với tài xế khắc phục sự cố gần 1h đồng hồ tàu mới tiếp tục chuyển bánh về ga gần nhất có sửa chữa để thay thế toa xe./.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm