| Hotline: 0983.970.780

Tàu lạ bỏ chạy sau khi đâm tàu cá của ngư dân Thanh Hóa

Thứ Tư 03/08/2016 , 16:22 (GMT+7)

Đang chạy vào bờ, tàu của ngư dân Thanh Hóa bị tàu lạ đâm trực diện gây hư hỏng nặng, nước tràn vào khoang. 14 ngư dân phát tín hiệu cầu cứu và được tàu bạn hỗ trợ lai dắt vào bờ.


Tàu cá của ngư dân Trần Văn Hòa bị hư hỏng nặng sau cú đâm của tàu lạ. (Ảnh: Lam Sơn).

 

Hôm nay, biên phòng tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương vào cuộc điều tra vụ tàu cá của ngư dân Trần Văn Hòa (39 tuổi, ở xã Hải Bình, Tĩnh Gia) bị tàu lạ đâm va trên biển gây hư hỏng nặng. Tàu của anh Hòa chuyên thu mua hải sản trên biển, công suất 450 mã lực.

Theo chủ tàu, sau 3 ngày tránh bão Mirinae tại đảo Cát Bà (Hải Phòng), anh cho tàu ra khơi để tiếp tục công việc thu mua thủy hải sản. Mua được 100 tấn, tàu chạy về cảng cá Lạch Bạng (xã Hải Bình, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) để xuống hàng.

Tuy nhiên, lúc 21h30 ngày 1/8 đang chạy cách bờ khoảng 100 hải lý, tàu của anh Hòa bị một tàu lạ đâm trực diện.


Theo ngư dân, con tàu gây tai nạn là loại tàu vận tải quốc tế, vỏ sắt. (Ảnh: Lam Sơn).

 

“Con tàu gây tai nạn là loại tàu vận tải quốc tế vỏ sắt, dài khoảng 100 m, rộng 30-40 m và cao hàng chục mét. Thân tàu lạ có nhiều dòng chữ nước ngoài. Do ban đêm nên thuyền viên không nhìn thấy tàu mang cờ nước nào", anh Hòa nói và cho hay, sau va chạm đã ra hiệu nhưng tàu lạ bỏ chạy. Ngư dân Thanh Hóa sau đó dùng máy bộ đàm phát tín hiệu cầu cứu.

May mắn một số thuyền đánh bắt gần đó đã kịp thời ứng cứu. Họ dùng bơm hút nước và lặn xuống biển hàn vá lại lỗ thủng. Sau 2 giờ sửa chữa, nước không còn tràn vào khoang nhưng do bị hư hại nặng nên anh Hòa phải thuê hai tàu cá khác hộ tống lai dắt, kéo vào bờ.

"Lúc đó nước đã ngập ngang thân tàu, chúng tôi đã tính nhảy xuống biển thoát thân nhưng may mắn được tàu bạn hỗ trợ kịp thời", chủ tàu kể và cho biết đã phải hô hào thuyền viên ném nhiều tấn hàng xuống biển để thân tàu nổi lên mặt nước nhanh hơn.


Nhiều mảnh ván trên tàu vỡ nát. (Ảnh: Lam Sơn).

 

Hơn 20h lênh đênh trên biển, 14 ngư dân trên tàu gặp nạn đã vào đất liền chiều 2/8. Chủ tàu ước tính thiệt hại 500 triệu đồng.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm