| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Doanh nghiệp bị côn đồ dùng hung khí cướp tài sản

Thứ Bảy 05/06/2021 , 08:06 (GMT+7)

Sự việc xảy ra tại một xưởng sản xuất gỗ ở xã Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên bị nhóm côn đồ dùng hung khí đi xe ô tô đến cướp tài sản.

Chủ doanh nghiệp cầu cứu cơ quan chức năng

Ông Nguyễn Duy K (thường trú tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), có xưởng sản xuất gỗ tại thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Ngày 6/5/2021, đơn vị có mua củi để ở trước cổng xưởng sản xuất có giá trị là hơn 20 triệu đồng. Đến 17h30 cùng ngày, một nhóm người đến và mang theo ô tô tải biển kiểm soát 20C – 070.47 và ngang nhiên bốc đi 2 xe ô tô có trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Sau đó ông K có trình báo lên UBND thị trấn Quân Chu, Công an thị trấn Quân Chu và tổ dân phố. Đến 18h30, cơ quan chức năng đến hiện trường, nhưng người cầm đầu là ông Trần Văn Khách, cùng các đối tượng Nguyễn Thị Hương, Trần Văn Tuân, Trần Văn Tuấn có địa chỉ tại tổ dân phố 7, thị trấn Quân Chu (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) vẫn ngang nhiên cướp tài sản, dùng hung khí là dao, gậy đe dọa.

Biên bản thể hiện nhóm người do ông Khách cầm đầu dùng hung khí cướp tài sản. Trên góc có bút phê của Chủ tịch UBND thị trấn giao Công an xã xử lý. Ảnh: T.N.

Biên bản thể hiện nhóm người do ông Khách cầm đầu dùng hung khí cướp tài sản. Trên góc có bút phê của Chủ tịch UBND thị trấn giao Công an xã xử lý. Ảnh: T.N.

Xác nhận việc dùng hung khí cướp tài sản

Để làm rõ thông tin này, phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đến UBND thị trấn Quân Chu để làm việc về nội dung này. Ông Trương Văn Ánh, Chủ tịch UBND thị trấn Quân Chu đã xác nhận sự việc cướp tài sản tại địa phương là có thật và cung cấp những tài liệu liên quan.

Theo biên bản do Tổ trưởng và Công an viên của tổ dân phố số 7, thị trấn Quân Chu lập vào hồi 18h30’, ngày 6/5/2021, số người tham gia bốc củi lên xe có Trần Văn Tuân và Trấn Văn Tuấn, cùng một số người khác không rõ tên, tuổi. Lúc này ông Trần Văn Khách tay cầm cuốc, bà Nguyễn Thị Hương tay cầm cuốc, anh Nguyễn Hữu Hoàn tay cầm dao. Biên bản lập xong, nhưng ông Khách không ký tên mà bảo nhóm người bỏ về.

Chủ tịch UBND thị trấn Quân Chu (bên phải) xác nhận sự việc với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Anh Nguyên.

Chủ tịch UBND thị trấn Quân Chu (bên phải) xác nhận sự việc với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Anh Nguyên.

Ông Trương Văn Ánh, Chủ tịch UBND thị trấn Quân Chu thông tin: Nhận thấy đấy là vụ việc nghiêm trọng, có yếu tố cướp tài sản, có dấu hiệu hình sự nên tôi đã chuyển biên bản và yêu cầu Công an thị trấn làm việc. Hiện vụ việc này, bên phía công an đang tiến hành xử lý các bước theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Ánh cũng nói thêm: Gia đình ông Khách có tiềm lực kinh tế, những người trong gia đình này không tuân theo chỉ đạo của chính quyền địa phương, coi thường pháp luật. Gia đình ông Khách đã nhiều lần xảy ra xô xát với hộ dân xung quanh, đánh người khác nhập viện và chây ì không chịu bồi thường theo kết luận của Tòa án.

Gia đình ông Khách đánh người nhập viện trước mặt cán bộ xã

Ngày 24/4/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên ra Bản án số 23/2019/DSPT có nội dung:

Trước đó, UBND thị trấn Quân Chu đã cử cán bộ Địa chính và cán bộ Tư pháp đến giải quyết việc tranh chấp đất đai giữa hai gia đình ông Nguyễn Trung Thắng và ông Trần Văn Khách. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra tại thực địa, ông Khách cầm dao khoắm, con trai tên Trần Văn Tuấn cầm 2 con dao, con trai tên Trần Văn Tuân cầm gậy gỗ dài hơn 1m đã xông vào hành hung ông Thắng trước mặt cán bộ thị trấn Quân Chu. Sự việc khiến ông Thắng bị ngất, phải nhập viện và được điều trị tại Bệnh viện C Thái Nguyên hơn 1 tháng.

Tòa án nhân tỉnh Thái Nguyên đã kết luận Trần Văn Tuân, người trực tiếp đánh ông Thắng phải bồi thường số tiền 23.291.687đ (hai mươi ba triệu, hai trăm chín mươi một ngàn, sáu trăm tám mươi bảy đồng)

Ông Thắng nói: đã hơn 2 năm trôi qua, gia đình ông Khách và trực tiếp là Tuân không chịu bồi thường thiệt hại cho mình. Ảnh: Anh Nguyên.

Ông Thắng nói: đã hơn 2 năm trôi qua, gia đình ông Khách và trực tiếp là Tuân không chịu bồi thường thiệt hại cho mình. Ảnh: Anh Nguyên.

Ông Thắng đã nhiều lần kiến nghị về việc này lên Chi cục Thi hành án huyện, Tòa án nhân dân huyện, Viện kiểm sát nhân dân và HĐND huyện Đại Từ.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều bến xe 'bỏ thì thương, vương thì tội'

Tiền Giang Trong thời gian dài, bến xe thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) rất ít phương tiện ra vào đón khách, bốc dỡ hàng hóa, gây lãng phí lớn.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.