| Hotline: 0983.970.780

Thâm cung hoàng gia các nước: Cựu quản gia tiết lộ về công việc tại cung điện hoàng gia Anh

Thứ Năm 18/04/2019 , 08:36 (GMT+7)

Bên ngoài vẻ hào nhoáng, cuộc sống hoàng gia cũng đi kèm với nhiều lễ nghi, quy tắc nghiêm ngặt.

Phục vụ các bữa tiệc cho Hoàng gia Anh luôn là một trọng trách nặng nề đối với quản gia Kerrigan bởi anh lúc nào cũng phải đảm bảo mọi thứ được sắp xếp một cách hoàn mỹ.

Richard Kerrigan, đến từ hạt Kent, đông nam Anh, nhưng nay sống ở Sydney, Australia. Kerrigan hiện là một huấn luyện viên cá nhân nhưng từng làm việc tại cung điện hoàng gia Anh với tư cách quản gia sau quãng thời gian đảm nhận vai trò bếp trưởng, theo Daily Mail.

nh1123231405
Cựu quản gia Hoàng gia Anh Richard Kerrigan. (Ảnh: Chanel 7)

Trò chuyện trên một chương trình truyền hình, Kerrigan, ngoài 30 tuổi, đã tiết lộ về lần anh gặp Nữ hoàng Elizabeth II khi anh bận rộn tổ chức một bữa tiệc cho hoàng gia, phục vụ 180 người.

Kerrigan cho biết lúc bấy giờ, anh đang sắp xếp lại hoa trang trí tại phòng khiêu vũ. Nữ hoàng đã nhìn thấy anh đứng trên một chiếc bàn đặt hoa.

“Tôi thực sự đã đứng trên một chiếc bàn để tiện cho việc chỉnh sửa bởi hoa bị rơi ra khỏi chiếc bình lớn”, anh nhớ lại. “Tôi có những đôi giày đặc biệt và tôi thoăn thoắt đi lại chỉnh trang chiếc bàn lớn cho 180 người và đột nhiên Nữ hoàng xuất hiện”.

“Tôi ở trong nhà của Nữ hoàng và tôi nghĩ đó là điều khá bình thường khi Nữ hoàng tự mình đi kiểm tra để đảm bảo mọi thứ phù hợp”, Kerrigan cho hay. “Nữ hoàng thường ngồi ở một đầu chiếc bàn để đội ngũ nhân viên phục vụ. Khách mời danh dự sẽ ngồi ở đầu còn lại”.

Là một quản gia chuyên nghiệp, Kerrigan cho hay họ không được phép nói chuyện với Nữ hoàng trừ khi bà mở lời trước. Chuẩn bị cho các sự kiện Hoàng gia và những chuyến thăm cấp cao, anh tiết lộ công việc đôi khi quá tải và kéo dài nhiều ngày bởi anh cần đảm bảo mọi thứ đều phải được sắp đặt hoàn hảo, sai sót không được phép xảy ra.

“Có thể mất vài ngày chỉ để sắp xếp bàn ăn”, Kerrigan nói. “Có rất nhiều bình hoa khổng lồ, ly nước, dao nĩa và đĩa cần bày biện lên bàn. Bạn phải mang một chiếc thước kẻ để đảm bảo tất cả được bày đúng góc độ, khoảng cách”.

nh2123231495
Một phòng tiệc bên trong Cung điện Buckingham. (Ảnh: PA Image)

Bàn về các quy định an ninh nghiêm ngặt, Kerrigan cho hay anh từng gặp rắc rối vì tự chụp hình mình đang mặc đồng phục bên trong Điện Buckingham.

“Tôi cố chụp một tấm hình selfie, không phải tại sảnh chính mà phía dưới cầu thang. Tôi chụp và họ ngay lập tức tước tấm hình khỏi tôi”, Kerrigan kể. “Tôi chỉ muốn khoe nó với mẹ thôi mà”.

Theo Kerrigan, buổi tiệc nổi tiếng nhất anh từng phục vụ là khi tổng thống Mỹ George W.Bush tới thăm cung điện vào năm 2003. “Đó là một trải nghiệm tuyệt vời”, Kerrigan chia sẻ.

Khi được hỏi Kerrigan từng bước chân vào phòng ngủ của Nữ hoàng chưa, anh cười lớn và đáp: “Chưa bao giờ”.

Tại điện Buckingham, công việc chính của Kerrigan là chuẩn bị, tiếp đón khách và sắp xếp bàn tiệc. “Đó là quãng thời gian điên rồ trong cuộc đời tôi”, anh chia sẻ. “Chúng tôi phải sắp đặt bàn ăn một cách chuẩn mực. Khi đĩa được đặt lên, bạn phải đo chúng bằng một chiếc thước và đảm bảo chúng thẳng hàng”.

“Có vô số việc phải làm xung quanh chiếc bàn hình móng ngựa lớn với 180 khách và bạn phải chắc chắn rằng ly thủy tinh luôn sáng bóng, các đồ dùng bằng bạc xếp đúng vị trí”, Kerrigan nói. “Với con số 180 khách, sẽ cần khoảng 4 nhân viên phụ trách từ 8 đến 10 khách. Vì thế, bạn có thể tưởng tượng có bao nhiêp cấp độ phục vụ mà chúng tôi phải thực hiện”.

“Các thành viên Hoàng gia thực tế có biết về bạn nhưng họ quá bận rộn tiếp đón khách mời. Nhưng thỉnh thoảng họ sẽ chào bạn. Họ rất tốt bụng”, anh cho biết.

Theo Kerrigan, khi các quản gia được phép bước vào phòng, sẽ có đèn báo hiệu cho họ. “Nó giống như hệ thống đèn giao thông”, anh mô tả. “Chúng tôi ở hậu trường, chú ý quan sát đèn xanh và đèn đỏ. Chúng tôi không được phép bước vào phòng tiệc nếu đèn đỏ còn sáng. Bởi khi ai đó đọc diễn văn hay làm việc gì quan trọng... họ không muốn chúng tôi biết. Khi đèn xanh sáng lên, đấy là lúc chúng tôi bước vào”.

nh3123231562
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. (Ảnh: PA Image)

Kerrigan cũng từng có cơ hội phục vụ tại lễ cưới xa hoa của Thái tử Charles và Công nương Camilla.

“Tôi thật may mắn vì được có mặt tại lễ cưới, đó là một trải nghiệm tuyệt diệu”, anh nói. “An ninh được tăng cường bởi đây là một sự kiện quan trọng. Nhưng mọi thứ đều quá tuyệt”.

“Dù vậy, bạn phải làm quen với nó và học cách thư giãn”, Kerrigan nói.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.