| Hotline: 0983.970.780

Thăm hỏi, hỗ trợ ngư dân 4 ngày trôi trên biển không phao cứu sinh

Thứ Sáu 07/07/2023 , 14:16 (GMT+7)

Kiên Giang Sở NN-PTNT Kiên Giang vừa tổ chức đoàn đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho anh Trần Văn Việt, ngư dân may mắn sống sót sau 4 ngày trôi trên biển.

Ông Lê Hữu Toàn (thứ 4 từ phải sang), Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang đại diện đoàn công tác trao các phần quà và tiền hỗ trợ cho anh gia đình Trần Văn Việt chiều 6/7. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Lê Hữu Toàn (thứ 4 từ phải sang), Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang đại diện đoàn công tác trao các phần quà và tiền hỗ trợ cho anh gia đình Trần Văn Việt chiều 6/7. Ảnh: Trung Chánh.

Anh Trần Văn Việt (ở ấp Hòa Hiếu, xã Định Hòa, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) là ngư phủ gặp tai nạn rơi xuống biển. Với ý chí và nghị lực phi thường, anh đã vượt qua 4 ngày lênh đênh trên biển không có phao cứu sinh, không có nước uống.

Tại buổi gặp gỡ với gia đình anh Trần Văn Việt, ông Lê Hữu Toàn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang đã ân cần thăm hỏi về tình hình sức khỏe và động viên tinh thần, mong anh Việt cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời, trao tặng quà và số tiền hỗ trợ từ sự đóng góp của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy sản, Ban Quản lý Cảng cá tỉnh, UBND huyện Gò Quao và Định Hòa, với tổng số tiền hỗ trợ là 24 triệu đồng.

Anh Việt kể lại: “Vào chiều tối ngày 1/6, khi đang tắm sau một ngày lao động, bất ngờ có con sóng lớn xô mạnh vào tàu là tôi bị rơi xuống biển. Mặc dù tôi ra sức kêu cứu, nhưng không ai nghe thấy do tiếng máy động cơ quá lớn. Bị bỏ lại, tôi cố sức bơi với hy vọng có tàu đánh cá khác nhìn thấy cứu mình. Lênh đênh trên biển gần 4 ngày đêm, trong tình cảnh không có gì bấu víu, làm điểm tựa, không thức ăn, nước uống, tôi đuối sức và ngất đi không biết gì nữa”.

May mắn thay, đến sáng ngày 5/6, anh Việt được một tàu đánh cá của ngư dân ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đang đánh bắt gần đó phát hiện, vớt lên tàu. Khi đó, anh Việt đã bị ngất nhưng chưa chìm, mắt không thể mở được, chân, tay và bụng có nhiều vết thương do bị cá biển cắn. Miệng khô, rướm máu do mất nước, lưng bị lột da thành nhiều mảng lớn vì cháy nắng. Các ngư dân trên tàu đã sơ cấp cứu và đưa anh Việt vào đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận để cứu chữa, chăm sóc sức khỏe. Sau khi dần bình phục, anh Việt được người dân trên đảo và các mạnh thường quân hỗ trợ tiền và thuê xe đưa về quê đoàn tụ với gia đình.

Anh Việt chia sẻ, việc sống sót trở về là một điều kỳ diệu đối với tôi. Tôi rất biết ơn các ngư dân đã cứu mạng tôi. Khi bình an trở về gặp vợ con, tôi mừng khôn xiết. Tôi sẽ sử dụng số tiền hỗ trợ này để sửa sang lại nhà cửa và sẽ cố gắng tìm một công việc trong đất liền để có thu nhập ổn định nuôi gia đình, mong sớm thoát nỗi ám ảnh “vừa trở về từ cõi chết giữa biển cả mênh mông”.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

22 dự án khởi nghiệp xanh, phát triển bền vững vào chung kết

Sau 2 vòng bán kết tại Đồng Tháp và Đắk Lắk, 22 ý tưởng, dự án được chọn vào vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp xanh, phát triển bền vững 2024.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.