| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa: Cháy rừng thông

Thứ Hai 06/06/2011 , 09:17 (GMT+7)

Chiều 4/6, tại khu vực rừng thông ở địa bàn thôn 11 và 12, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), của BQL rừng đặc dụng Hà Trung đã xảy ra cháy lớn.

Chiều 4/6, tại khu vực rừng thông ở địa bàn thôn 11 và 12, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), của BQL rừng đặc dụng Hà Trung đã xảy ra cháy lớn.

Do thời tiết nắng nóng, khô hanh, thảm thực bì dễ bắt lửa dầy, kèm theo gió đông nam thổi mạnh, nên đám cháy đã nhanh chóng bùng phát dữ dội, khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn, nhất là khu vực rừng thông trên những đỉnh đồi cao.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng của Đội kiểm lâm số 2, Đội kiểm lâm cơ động số 1, Hạt kiểm lâm TP Thanh Hóa, Hạt kiểm lâm huyện Hà Trung, BQL rừng đặc dụng Hà Trung đã đem các thiết bị chuyên dụng như máy thổi gió, máy xử lý thực bì, cưa xăng, dao... nhanh chóng đến hiện trường vụ cháy để dập lửa. UBND huyện Hà Trung đã huy động lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên, thanh niên, với tổng số gần 1.000 người (tính cả lực lượng của cơ quan kiểm lâm) đến từ các xã Hà Lĩnh, Hà Sơn, Hà Đông, Hà Yên... mang các thiết bị thô sơ đến để dập lửa. Khoảng 18h30 đám cháy trên diện tích rừng thông ở xã Hà Lĩnh cơ bản đã được khống chế. Lực lượng chức năng và nhân dân địa phương đã làm nhiều đường băng cản lửa để ngăn chặn đám cháy rừng lan rộng. Cơ quan kiểm lâm và chính quyền địa phương đã cử người canh gác trong đêm 4/6, nhằm đề phòng nguy cơ đám cháy rừng này có thể bùng phát trở lại.

Hiện chưa có thống kê đầy đủ về thiệt hại của vụ cháy và nguyên nhân vụ cháy rừng này đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...