| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa liên tiếp xuất hiện “hố tử thần”

Thứ Sáu 15/07/2011 , 10:25 (GMT+7)

Mưa lớn liên tiếp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến nhiều "hố tử thần" bỗng dưng xuất hiện.

Những ngày qua, mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã gây sạt lở nghiêm trọng ở nhiều địa phương. Đặc biệt, nhiều chiếc “hố tử thần” bỗng dưng xuất hiện trên mặt đường khiến người dân lo lắng về nguy cơ an mất toàn giao thông.

Mới đây nhất, vào ngày 14/7, tại đoạn đường nối giữa Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47 (thuộc địa phận khối 6, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn) lại xuất hiện một “hố tử thần” có đường kính miệng khoảng 80cm, sâu 1,5m.

Người dân sống gần khu vực này cho biết, ban đầu, cái hố chỉ là một đoạn rạn nứt nhỏ như một ổ gà, sau nhiều ngày mưa gió và lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây quá nhiều, nên vết nứt sụt lún mỗi ngày một lớn tạo thành một hố sâu phía trong lòng đất, ăn sâu xuống lòng đường.

Là đoạn đường nối hai tuyến Quốc lộ lớn nên lưu lượng giao thông hàng ngày rất đông khiến cho nguy cơ tai nạn luôn rình rập. Ông Nguyễn Văn Thanh, một người dân ở đây cho biết, từ khi “hố tử thần” xuất hiện, nhiều người tham gia giao thông qua đoạn đường này đã suýt “sa bẫy”.

Hiện tại, “hố tử thần” đang có nguy cơ lan rộng, bởi dưới lòng đất, có một cống thoát nước chảy qua. Để cảnh báo người dân, chính quyền địa phương đã phải phân luồng, chặt cành cây làm cọc rào xung quanh miệng hố, đồng thời kéo điện thắp sáng vào ban đêm để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, “hố tử thần” vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm khắc phục tình trạng này.

Trước đó, ngày 1/7 trên Đại lộ Lê Lợi, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa cũng xuất hiện một “hố tử thần” khổng lồ với chiều dài khoảng 6m, rộng 3m, sâu hơn 2,5m, khiến người dân rất hoang mang, lo lắng.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.