| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa phát ấn Đền Trần

Thứ Ba 07/02/2012 , 12:29 (GMT+7)

Đêm 14, rạng sáng 15 tháng Giêng âm lịch, tại đền thờ Trần Hưng Đạo ở làng Thổ Khối, xã Hà Dương, huyện Hà Trung, hàng nghìn người đã dự lễ khai ấn và phát ấn đền Trần.

Không đông như Đền Trần ở Nam Định nhưng lễ khai ấn tại Đền thờ Trần Hưng Đạo ở xã Hà Dương cũng thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách hành hương.

Đền thờ Trần Hưng Đạo tại xã Hà Dương có lịch sử từ hàng trăm năm nay. Năm 1996, đền được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp quốc gia. Đền thờ còn lưu giữ nhiều di vật, hiện vật cổ có giá trị.

Từ năm 2010, nơi đây được tổ chức lễ khai ấn, phát ấn từ đêm 14 đến hết ngày 15 tháng Giêng âm lịch. Đây là năm thứ ba liên tiếp địa phương tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần. Vào dịp này, Ban tổ chức phát ấn cho khoảng 3.000 người dân địa phương và du khách thập phương.

Xem thêm
Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.