| Hotline: 0983.970.780

Thành lập Hiệp hội sầu riêng tỉnh Đồng Nai

Thứ Sáu 30/08/2024 , 06:40 (GMT+7)

Đồng Nai UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 2461/QĐ-UBND về việc chấp thuận thành lập Hiệp hội sầu riêng tỉnh Đồng Nai, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu loại trái cây chủ lực này.

Theo quyết định thành lập, Hiệp hội sầu riêng tỉnh Đồng Nai là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh Đồng Nai, Sở NN-PTNT và các ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Việc thành lập Hiệp hội sầu riêng tỉnh Đồng Nai sẽ là cầu nối liên kết giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân trong tổ chức các chuỗi liên kết. Ảnh: H.Phúc.

Việc thành lập Hiệp hội sầu riêng tỉnh Đồng Nai sẽ là cầu nối liên kết giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân trong tổ chức các chuỗi liên kết. Ảnh: H.Phúc.

Hiệp hội sầu riêng tỉnh Đồng Nai có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Đồng Nai là tỉnh đứng thứ 4 trong cả nước về diện tích trồng sầu riêng, với gần 13.000ha. Sầu riêng là một trong những cây trồng chủ lực của tỉnh này, đây cũng là cây trồng có thế mạnh xuất khẩu của địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng Nai hiện đang chú trọng xây dựng các vùng chuyên canh sầu riêng, nhân rộng mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu.

Việc thành lập Hiệp hội sầu riêng tỉnh Đồng Nai là rất cần thiết, sẽ là cầu nối liên kết giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân trong tổ chức các chuỗi liên kết; hạn chế tình trạng tranh mua, tranh bán, cạnh tranh không lành mạnh, phá thị trường, phá chuỗi liên kết.

Theo Sở NN-PTNT Đồng Nai, năm 2024 địa phương đã được chọn làm điểm trong thực hiện Nghị định thư ký giữa Bộ NN-PTNT và Tổng cục Hải quan Trung Quốc về xây dựng mã vùng trồng để xuất khẩu sầu riêng chính ngạch.

Mới đây, trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Bộ NN-PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký 3 Nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng đông lạnh, trái dừa tươi và cá sấu từ Việt Nam sang thị trường Trung Quốc…

Với diện tích gần 13.000ha, sầu riêng là một trong những cây trồng chủ lực của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: H.Phúc.

Với diện tích gần 13.000ha, sầu riêng là một trong những cây trồng chủ lực của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: H.Phúc.

Đây là kết quả của quá trình trao đổi, đàm phán tích cực của các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ NN-PTNT cùng Tổng cục Hải quan Trung Quốc. Sự kiện sẽ mở đường cho việc xuất khẩu sầu riêng đông lạnh, dừa tươi và cá sấu sang thị trường Trung Quốc.

Đây cũng là bước tiến quan trọng trong quan hệ thương mại nông sản giữa hai nước, đặc biệt đối với ngành nông nghiệp Việt Nam, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu nông sản, đặc biệt là các sản phẩm vừa được ký kết sang thị trường tỷ dân này, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Người dân có thể đến siêu thị Co.opmart tránh lũ tạm thời

Trong hoàn cảnh bão lũ, siêu thị Co.opmart tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân có thể đến sạc điện thoại, uống nước miễn phí.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.