| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Thanh Hóa trở thành đô thị loại I

Thứ Ba 06/05/2014 , 10:31 (GMT+7)

Đây sẽ là đô thị chuyển tiếp giữa vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ với vùng Bắc Trung bộ, đầu mối giao lưu của tỉnh với cả nước.

Ông Đào Trọng Quy – Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết: “Tại Quyết định 636 ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận TP Thanh Hóa là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Sau gần 10 năm được công nhận là đô thị loại II, TP đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực KT - XH, đặc biệt là công tác phát triển đô thị, xây dựng hệ thống hạ tầng và nâng cao điều kiện sống của người dân”.

Cũng theo ông Quy, việc công nhận TP Thanh Hóa là đô thị loại I phù hợp với thực tế phát triển của tỉnh nói chung và TP nói riêng, tạo động lực thúc đẩy TP phát triển trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của vùng Bắc Trung bộ.

TP Thanh Hóa được xác định là đô thị tỉnh lỵ, trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của tỉnh Thanh Hóa, là một trong những trung tâm kinh tế, dịch vụ, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo, thể dục thể thao của vùng phía nam Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Đây sẽ là đô thị chuyển tiếp giữa vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ với vùng Bắc Trung bộ, đầu mối giao lưu của tỉnh với cả nước, có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng; phát triển dịch vụ đa ngành, đa lĩnh vực, phát triển công nghiệp sạch công nghệ cao.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.