| Hotline: 0983.970.780

Thanh Thúy và bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết giải thế giới

Thứ Bảy 06/07/2024 , 13:46 (GMT+7)

Các cầu thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử để lần đầu vào bán kết giải FIVB Challenge Cup 2024.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã vào bán kết giải. Ảnh: FIVB

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã vào bán kết giải. Ảnh: FIVB

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu với đội chủ nhà Philippines trong trận ra quân (tối 5/7) giải bóng chuyền nữ thế giới FIVB Challenge Cup 2024 với chiến thắng 3-0.

Đây là lần thứ 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền dự giải FIVB Challenge Cup do Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) tổ chức. Tuy nhiên, đây là lần đầu, chúng ta lọt vào bán kết một giải của hệ thống thi đấu thế giới.

Năm ngoái, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự giải FIVB Challenge Cup 2023 tại Pháp nhưng thua 0-3 trước chủ nhà Pháp trong trận mở màn nên dừng bước.

Ở giải lần này, việc chiến thắng trước đội Philippines giúp đội Việt Nam vào bán kết để gặp đội nữ CH Séc. HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết “đội CH Séc là đội bóng có tính kỉ luật cao đồng thời sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Chúng ta vẫn ở dưới đối thủ. Tuy nhiên, nếu cầu thủ Việt Nam thi đấu với quyết tâm cao nhất và chơi sòng phẳng với đối thủ cũng như trong một ngày có thêm sự may mắn thì ban huấn luyện chờ đợi một kết quả tốt nhất”.

Đáng chú ý, trong trận đấu với Philippines, chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã ra sân sau gần 2 tháng nghỉ chữa trị chấn thương. Thanh Thúy là cầu thủ có chiều cao nhất đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (1m93) và là tay đập số 1 của đội tuyển. Tuy nhiên, hiện Thanh Thúy mới chỉ hồi phục khoảng 60% thể lực nên HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ để cô ra sân ở một số thời điểm cụ thể.

Tại trận đấu với Philippines, cầu thủ Nguyễn Thị Bích Tuyền được bố trí thi đấu vị trí chủ công, đã ghi 30 điểm và là người xuất sắc nhất trận đấu.

Vào chiều tối ngày 6/7, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp CH Séc tại bán kết giải FIVB Challenge Cup 2024. Theo dự kiến của ban huấn luyện, có thể Thanh Thúy chưa ra sân ở hiệp đầu nhằm giữ sức cho các hiệp sau.

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Jannik Sinner mất ngủ vì sự cố doping

Tay vợt số 1 thế giới của quần vợt nam Jannik Sinner cho biết sự vụ liên quan tới câu chuyện doping khiến mình bị mất ngủ nhiều đêm.

Lần đầu giải bóng chuyền hạng A toàn quốc có ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 được ghi nhận thu hút nhiều cầu thủ ngoại (ngoại binh) tới thi đấu.