| Hotline: 0983.970.780

Thành viên hoàng gia Tây Ban Nha tử vong vì Covid-19

Chủ Nhật 29/03/2020 , 09:00 (GMT+7)

Công chúa Maria Teresa của Bourbon-Parma, chị họ của Vua Tây Ban Nha Felipe IV, qua đời ở tuổi 86 sau khi xét nghiệm dương tính với nCoV.

Hình ảnh công chúa Maria Teresa của Bourbon-Parma được chụp vào tháng 10/2016. Ảnh: Miquel Benitez/GC Images.

Hình ảnh công chúa Maria Teresa của Bourbon-Parma được chụp vào tháng 10/2016. Ảnh: Miquel Benitez/GC Images.

Bà là thành viên đầu tiên của một gia đình hoàng gia chết vì Covid-19.

Hoàng tử Sixto Enrique de Bourbon, đã xác nhận việc chị gái mình qua đời trong một bài đăng công khai trên Facebook hôm thứ Năm, trong đó tuyên bố một đám tang được tổ chức tại Madrid vào thứ Sáu. People, Page Six và Daily Mail đều đưa thông tin này.

"S.A.R Don Sixto Enrique de Borbón thông báo rằng thứ Năm, ngày 26/3/2020, chị gái ông, Maria Teresa de Bourbon Parma và Bourbon Busset, đã qua đời tại Paris, thọ 86 tuổi, nguyên nhân tử vong do Covid-19", bản dịch thông báo của hoàng tử cho biết.

Công chúa Maria Teresa của Bourbon-Parma sinh năm 1933 tại Paris và trở thành giáo sư của Đại học Paris-Sorbonne và Đại học Complutense ở Madrid, nơi bà được biết đến với quan điểm về xã hội học và quyền phụ nữ, theo People.

Bà là thành viên của Nhà Bourbon-Parma, được biết đến như một nhánh thiếu sinh quân của hoàng gia Tây Ban Nha.

Trên thế giới, những người thuộc hoàng gia đã công khai xác nhận các xét nghiệm dương tính đối với virus SARS-CoV-2 bao gồm Thái tử Charles, người thừa kế 71 tuổi của ngai vàng Anh và Hoàng tử Albert II 62 tuổi của Monaco.

Đầu tháng 3, Quốc vương Tây Ban Nha Felipe IV và vợ của ông, Nữ hoàng Letizia, cả hai đã thử nghiệm âm tính với nCoV.

Tây Ban Nha hiện là quốc gia có lượng bệnh nhân Covid-19 cao thứ 4 thế giới với 73.235 trường hợp được báo cáo và 5.982 ca tử vong.

(Theo Insider)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.