| Hotline: 0983.970.780

Thau bể làm chết gần 10 tấn cá tầm nhà hàng xóm

Thứ Sáu 05/07/2024 , 18:39 (GMT+7)

Một hộ dân trong quá trình thau dọn bể đã xả nhầm nước thải vào mương lấy nước của hộ khác, làm thiệt hại gần 10 tấn cá tầm.

Số cá tầm bị chết do nước thải. Ảnh người dân cung cấp.

Số cá tầm bị chết do nước thải. Ảnh người dân cung cấp.

Chiều 5/7, UBND xã Sơn Bình (huyện Tam Đường, Lai Châu) xác nhận thông tin, người làm công cho hộ dân nuôi cá trên địa bàn trong quá trình thau dọn bể cá nước lạnh đã vô tình xả nhầm nước thải vào mương lấy nước nuôi cá tầm của hộ khác gần đó. Hậu quả đã làm thiệt hại gần 10 tấn cá tầm, trong đó gồm 6,8 tấn cá thịt, còn lại là cá giống. Ước tính thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng.

Trước sự việc nêu trên, chính quyền địa phương và công an xã đã làm việc với 2 hộ dân và xác định không có việc tranh chấp, đầu độc cá. 2 hộ dân này cũng đã đạt được thoả thuận về bồi thường thiệt hại. Theo đó, hộ dân đổ nhầm nước thải sẽ mua lại toàn bộ số cá thịt với giá 180 nghìn đồng/kg và cung cấp trả số cá giống đã bị chết.

Theo UBND xã Sơn Bình, toàn bộ số cá thịt bị chết có thể phải đem tiêu hủy.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Lần đầu tổ chức Festival Nghề muối Việt Nam

BẠC LIÊU Chiều 5/7, tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ báo chí quý 2/2024 và thông tin về Festival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2024.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.