| Hotline: 0983.970.780

Thay đổi

Thứ Bảy 18/05/2019 , 10:15 (GMT+7)

Loan nắm lấy tay Thành: Anh ơi, chúng mình yêu nhau đã được 6 tháng rồi. Có thể làm lễ cưới được chưa anh. Hay là tháng 8 này mình cưới đi. Cưới vào mùa thu tuyệt lắm anh ạ.

Nói xong, Loan ghì cổ Thành xuống, đặt lên môi anh một nụ hôn đắm đuối. Thành ngỡ ngàng. Vẫn còn đang tìm hiểu nhau mà. Nào anh đã từng nói một câu “anh yêu em” hay ngỏ lời cầu hôn “làm vợ anh nhé” với Loan bao giờ đâu. Thấy Thành không trả lời, Loan gặng:

- Kìa anh, anh trả lời em đi chứ. Anh quyết định đi, để em còn đưa anh về ra mắt bố mẹ em, và anh cũng chính thức giới thiệu em với bố mẹ anh. Rồi hai gia đình còn hẹn ngày gặp mặt nhau, và rất nhiều công việc khác nữa. Từ giờ đến tháng 8, chỉ còn ba tháng nữa thôi.

Càng nghe Loan nói, Thành càng ngạc nhiên. Chỉ mới cách đây mấy tháng thôi, Thành mới có ý định tìm hiểu Loan. Tuy gia đình anh rất giàu có. Mẹ anh là một bác sĩ giỏi, có phòng khám tư rất đông khách. Bố anh là chủ một tập đoàn tư nhân rất lớn, đang đầu tư xây dựng 3 khu đô thị. Một khu rộng 71 ha, một khu rộng 84 ha.

Cả hai khu đó đều ở một vị trí đắc địa tại thành phố Nha Trang. Một chung cư 22 tầng trên diện tích 4.000 m2 tại huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh, 2 tầng hầm và 20 tầng nổi, tổng cộng 270 căn hộ cao cấp. Để đầu tư 3 khu đô thị đó, cần hàng ngàn tỷ đồng, nhưng bố anh không phải vay ngân hàng một đồng. Tất cả là vốn tự có. Tuy ông không bao giờ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, chỉ lặng lẽ làm ăn, nên ít ai biết rằng ông giàu có. Thành hiện đang làm Phó Tổng giám đốc Công ty Thanh Thế của bố mình.

Do mới ở bước tìm hiểu, nên Thành không nói nhiều về gia đình mình, vì “biết người, biết dạ, biết lòng làm sao?”. Đến thăm Loan, anh thường đi bằng chiếc xe máy cũ. Không bao giờ anh ăn mặc đồ hiệu hay xài đồng hồ hiệu. Điện thoại cũng chỉ là chiếc điện thoại bình thường. Đưa Loan đi chơi, Thành cũng chỉ đưa đến những chốn bình dân.

Lần đầu Loan còn niềm nở. Nhưng sau vài lần, cô tỏ thái độ lạnh nhạt hẳn với Thành. Anh gọi điện, cô không nghe máy. Nhắn tin, cô không trả lời. Đến chơi, chỉ sau vài chục phút là cô kêu mệt. Rủ đi chơi thì cáo bận. Tuy vậy, Thành vẫn rất kiên trì.

Rồi một hôm, Mai, cô em con cậu của Thành gọi điện hẹn đến chơi nhà Thành. Thành vui vẻ mời Mai đến. Khi có tiếng chuông, Thành ra mở cửa và sững người vì ngạc nhiên: Loan, Loan cùng đi với Mai đến. Nhìn thấy Thành trong tòa biệt thự lộng lẫy, Loan ngỡ ngàng. Tưởng hai người chưa biết nhau, Mai lên tiếng:

- Giới thiệu với anh, đây là Loan bạn của em. Còn giới thiệu với Loan, đây là anh Thành. Mẹ anh Thành là chị ruột bố mình.

Thì ra, Loan và Mai đã quen biết, thân thiết với nhau từ lâu. Hôm đó khi Mai chuẩn bị đến nhà Thành thì Loan đến chơi. Thấy vậy, Mai kéo Loan đến cùng.

Điều kì lạ là sau hôm ấy, thái độ của Loan đối với Thành đã thay đổi hẳn. Trước đây anh gọi điện, cô không nghe máy. Anh nhắn tin, cô không trả lời, thì bây giờ cô chủ động gọi điện, nhắn tin cho anh. Lời lẽ trong điện thoại cũng như trong tin nhắn của cô khác hẳn mấy tháng trước. Lần nào Thành vào facebook, Loan cũng vào trò chuyện. Và một tuần cô đến nhà anh ba, bốn lần. Cô chủ động làm quen, và cố chiếm được cảm tình của bố mẹ Thành. Một lần, Loan rủ Thành đi xem phim, anh miễn cưỡng nhận lời. Khi anh đến đón Loan vẫn bằng cái xe máy cũ, đã thấy Loan trang điểm rất lộng lẫy nhưng rất hở hang. Nhìn thấy cái xe máy cũ, Loan xịu mặt:

- Nhà anh có mấy cái ô tô, cái nào cũng tiền tỷ. Sao anh không đưa em đi bằng ô tô mà lại đưa đi bằng cái cục sắt vụn này?

- Anh đi cái xe này từ lâu, nó quen rồi em ạ. Nào chúng mình đi thôi.

Dọc đường, qua khách sạn, Loan bỗng lên cơn đau bụng. Cô kêu khóc, ôm bụng lả xuống không sao ngồi được nữa. Thấy vậy, Thành đành dừng xe, bảo Loan:

- Anh gọi một chiếc taxi đưa em vào bệnh viện nhé.

- Không, anh đưa em vào khách sạn kia, bảo lễ tân kiếm một lọ dầu gió, xem có đỡ không đã.

Vào đến phòng khách sạn, Loan bỗng nhiên khỏi đau ngay. Cô ôm ghì lấy Thành, hổn hển:

- Anh... Anh yêu em đi.

Rồi cô nằm xuống, cởi quần áo và định cởi quần áo Thành, nhưng anh đẩy ra:

- Anh chưa sẵn sàng, em ạ.

Thấy Loan đến chơi nhiều, một hôm bố Thành hỏi anh:

- Cái con bé tên là Loan ấy, có phải là bạn gái của con không?

Thành kể cho bố nghe hết mọi chuyện, rồi bảo:

- Cái mà cô ấy theo đuổi, là cái nhà và khối tài sản của bố, chứ không phải là con. Người như vậy không thể bước chân vào nhà mình được, bố ạ.

(Kiến thức gia đình số 20)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất