| Hotline: 0983.970.780

Thêm phương án di chuyển tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo

Thứ Tư 22/05/2024 , 18:17 (GMT+7)

Trước việc hành khách khó khăn khi di chuyển từ trung tâm TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại, các đơn vị liên quan đã tính toán thêm các phương án trung chuyển.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa đưa ra một số thông tin người dân cần biết để đi tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo.

Theo Sở GTVT TP.HCM, về phương án trung chuyển, hiện tại trong giai đoạn trước mắt, công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (Phu Quoc Express - chủ đầu tư tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo) đã tiến hành bố trí xe khách 45 chỗ tại Công viên 23/9 (Bến xe buýt Sài Gòn, đường Lê Lai) hỗ trợ trung chuyển hành khách từ trung tâm thành phố (Công viên 23/9) đến bến cảng Sài Gòn Hiệp Phước và ngược lại.

Hoạt động đón khách trong cảng Sài Gòn - Hiệp Phước. Ảnh: Lê Bình.

Hoạt động đón khách trong cảng Sài Gòn - Hiệp Phước. Ảnh: Lê Bình.

Xe đưa hành khách xuống thẳng đến cầu cảng (nơi tàu Thăng Long cập cảng đón khách đi Côn Đảo). Số lượng trung chuyển có hạn và ưu tiên cho hành khách đăng ký trước.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP.HCM cũng đã giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố hướng dẫn công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc, phối hợp công ty Cổ phần xe khách Phương Trang để có phương án trung chuyển hành khách từ Công viên 23/9 đến Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, với mức phí phù hợp.

Phương tiện vận chuyển hành khách tuyến TP.HCM - Côn Đảo là siêu tàu Thăng Long có sức chở đến 1.017 khách. Ảnh: Lê Bình.

Phương tiện vận chuyển hành khách tuyến TP.HCM - Côn Đảo là siêu tàu Thăng Long có sức chở đến 1.017 khách. Ảnh: Lê Bình.

Trường hợp hành khách tự đi xe cá nhân đến cảng, Công ty Cổ phần cảng Sài Gòn Hiệp Phước sẽ bố trí 1 xe điện 20 chỗ phục vụ hành khách, ưu tiên người cao tuổi và trẻ em. Ngoài ra, công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc sử dụng các xe trung chuyển 45 chỗ để phục vụ trung chuyển hành khách từ cổng cảng vào cầu tàu (khoảng cách 800m).

Công ty Cổ phần cảng Sài Gòn Hiệp Phước có bố trí bãi trông giữ xe máy, ô tô qua đêm tại bến cảng Sài Gòn Hiệp Phước dành cho những hành khách tự đi xe cá nhân đến cảng. Phí giữ xe máy trong ngày là 10.000 đồng/lượt và phí giữ xe ô tô trong ngày là 30.000 đồng/lượt (đã bao gồm VAT).

Phí ra vào bến cảng đối với hành khách (theo Thông tư số 39 ngày 25/12/2023 của Bộ GTVT): 35.000 đồng/khách cho mỗi lượt (lượt vào hoặc lượt ra). Đây là mức thu phí tại bến cảng đối với hành khách vào, rời cảng do công ty Cổ phần cảng Sài Gòn Hiệp Phước (chủ cảng) thực hiện thu theo Thông báo ngày 16/5/2024.

Đối với mức thu phí các taxi, ô tô ra vào cảng, Công ty Cổ phần cảng Sài Gòn Hiệp Phước đã thống nhất hỗ trợ giảm 50% giá dịch vụ ra vào cảng đối với các loại xe taxi, ô tô ra vào cảng trong 3 tháng đầu hoạt động (tháng 5, 6, 7 năm 2024).

Phí ra vào bến cảng đối với hành khách (theo Thông tư số 39 ngày 25/12/2023 của Bộ GTVT): 35.000 đồng/khách cho mỗi lượt (lượt vào hoặc lượt ra). Ảnh: Lê Bình.

Phí ra vào bến cảng đối với hành khách (theo Thông tư số 39 ngày 25/12/2023 của Bộ GTVT): 35.000 đồng/khách cho mỗi lượt (lượt vào hoặc lượt ra). Ảnh: Lê Bình.

Tại khu vực bến cảng Sài Gòn Hiệp Phước cũng có phương tiện taxi Xanh phục vụ hành khách khi có nhu cầu. Bên cạnh đó, các hãng Taxi khác có thể vào cảng đón - đưa khách khi có nhu cầu.

Theo ông Vũ Văn Khương - Tổng Giám đốc Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc (Phu Quoc Express - chủ đầu tư tuyến TP.HCM - Côn Đảo), cảng Sài Gòn - Hiệp Phước trước đây là cảng vận tải hàng hoá quốc tế và chức năng vận tải hành khách cũng chỉ mới được bổ sung gần đây. Vì thế công tác phục vụ hành khách đang được các đơn vị triển khai.

“Trước mắt, chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo Cảng và Cảng cũng đã đồng ý hộ trợ việc cho phép taxi Xanh được phép vào cầu cảng đón và trả khách. Chúng tôi cũng đã làm việc với taxi Xanh để mỗi khi tàu về cảng, Taxi xanh sẽ bố trí lượng xe để đảm bảo chuyên chở khách theo yêu cầu”, ông Khương cho biết.

Trường hợp người dân tự di chuyển từ trung tâm TP.HCM ra bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, Sở Giao thông vận tải TP.HCM gợi ý lộ trình sau: Khu vực trung tâm TP.HCM - đường Nguyễn Hữu Thọ - đường số 1 - cầu Đồng Điền - đường số 14 - đường số 11 - đường D3 - bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước. Hiện các đơn vị đã lắp đặt biển báo chỉ dẫn hành trình nêu trên tại một số vị trí đường để người dân dễ dàng đi từ trung tâm TP.HCM đến vị trí cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.

Trước việc hành khách khó khăn khi di chuyển từ trung tâm TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại, các đơn vị liên quan đã tính toán thêm các phương án trung chuyển. Ảnh: Lê Bình.

Trước việc hành khách khó khăn khi di chuyển từ trung tâm TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại, các đơn vị liên quan đã tính toán thêm các phương án trung chuyển. Ảnh: Lê Bình.

Trước đó, vào sáng 16/5, chỉ có khoảng 50 khách đăng ký trước và Phu Quoc Express đã bố trí xe đủ cho số lượng khách này. Tuy nhiên, tại Công viên 23/9, nhiều khách đi tàu dù không đăng ký xe trung chuyển cũng vẫn lên xe nên đã dẫn tới tình trạng quá tải. Phu Quoc Express đã chủ động bố trí thêm xe nhưng khách đã phải mất thời gian để chờ xe mới.

Tương tự ở chiều ngược lại, trong hành trình trở về từ Côn Đảo tới TP.HCM, nhiều khách không đăng ký xe trung chuyển từ cảng Sài Gòn - Hiệp Phước về trung tâm TP.HCM nên phía nhà tàu đã không bố trí xe, khách sau đó đã chủ động gọi xe taxi nhưng do cảng Sài Gòn - Hiệp Phước nằm xa trung tâm TP.HCM, lượng xe taxi không đủ để đáp ứng nhu cầu hàng trăm khách cùng một thời điểm, nên dẫn tới một số khách đã phải chờ rất lâu mới tìm được xe.

Xem thêm
Ông Nguyễn Văn Yên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên.

Tìm 'kế sách' hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 15/6, Sở NN-PTNT tỉnh Tây Ninh tổ chức Tọa đàm 'Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao'.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Phú Yên liên tiếp xảy ra đuối nước, 4 thiếu niên tử vong

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Phú Yên liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước, khiến 4 thiếu niên tử vong.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm