| Hotline: 0983.970.780

Theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới, chủ động phương án ứng phó

Thứ Sáu 19/07/2024 , 14:55 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi…

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ, ngày 19/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 14,3 độ vĩ bắc, 117,5 độ kinh đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực giữa Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/ giờ), giật cấp 8; di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 5-10km/giờ.

Dự báo, tới 13 giờ, ngày 20/7, vị trí áp thấp nhiệt đới ở 15,5 độ vĩ bắc, 116,4 độ kinh đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông, cường độ cấp 6, giật cấp 8, di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 10 km/giờ.

Hình ảnh hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG.

Hình ảnh hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG.

Đến 13 giờ, ngày 21/7, vị trí áp thấp nhiệt đới ở 17,3 độ vĩ bắc, 113,5 độ kinh đông, trên vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa, cường độ cấp 6-7, giật cấp 9, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ10-15 km/giờ. Từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao 2-4 m.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới, Bộ NN-PTNT đã có Công điện 5175/CĐ-BNN-ĐĐ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận; các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Công thương, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 13,0-17,0, từ kinh tuyến 115,0-119,5 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo). Bên cạnh đó, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bịa đặt 'bàn tay người trong bụng cá song' để câu like

Hai đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt 'bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người' đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệu tập và xử lý.