| Hotline: 0983.970.780

Thi ảnh về Phụ nữ nông thôn và Phát triển bền vững

Thứ Sáu 09/03/2018 , 08:48 (GMT+7)

Ngày 8/3, UN Women, cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Australia và Canada tại Việt Nam, đã phát động Cuộc thi ảnh về phụ nữ nông thôn và phát triển bền vững.

2142241531

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê năm 2015, phụ nữ là lực lượng lao động quan trọng và chủ chốt trong sản xuất nông nghiệp. Ở nông thôn, 63,4% phụ nữ làm việc trong nông nghiệp so với 57,5% nam giới. Phụ nữ nông thôn đã và đang góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội của Việt Nam.

Tuy nhiên, phụ nữ và trẻ em gái nông thôn lại là những người có khả năng phải chịu cảnh đói nghèo cao hơn cả. Ở hầu hết các nghiên cứu đo lường về phát triển, phụ nữ nông thôn phải chịu các hình thức phân biệt đối xử, sự bất bình đẳng giới nghiêm trọng hơn rất nhiều so với nam giới.

Các tác phẩm dự thi có thể theo các chủ đề sau: Phụ nữ nông thôn và công nghệ; Phụ nữ nông thôn và nông nghiệp bền vững; Phụ nữ nông thôn và thiên tai và biến đổi khí hậu; Phụ nữ nông thôn trong kinh doanh và hợp tác xã; Phụ nữ nông thôn trong lãnh đạo và ra quyết định; Bình đẳng giới giữa phụ nữ và nam giới nông thôn.

Hạn cuối đăng ký dự thi là ngày 8/6/2018.

Tác giả có thể nộp tác phẩm qua email: unwomen2010@gmail.com với tiêu đề “Cuộc thi ảnh Phụ nữ nông thôn và Phát triển bền vững” hoặc bằng đĩa CD/DVD dán trong phong bì đề tên cuộc thi, gửi tới UN Women Việt Nam, 304 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.