| Hotline: 0983.970.780

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Kì thi đặc biệt đầu tiên

Thứ Hai 10/08/2020 , 19:37 (GMT+7)

Kì thi tốt nghiệp THPT 2020 đã kết thúc sau 2 ngày. Bộ GD-ĐT đánh giá kì thi vừa đảm bảo chống dịch vừa đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, khách quan.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ (đứng) đánh giá kì thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa đảm bảo chống dịch vừa đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan. Ảnh: Phạm Hiếu.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ (đứng) đánh giá kì thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa đảm bảo chống dịch vừa đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan. Ảnh: Phạm Hiếu.

Vừa thi vừa phòng chống Covid-19

Từ ngày 8 - 10/8, kì thi tốt nghiệp THPT 2020 đã diễn ra trên cả nước. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đây là kì thi đặc biệt trong lịch sử ngành giáo dục Việt Nam.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), ở toàn bộ 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo.

Trong suốt 2 ngày diễn ra kì thi, các thí sinh vừa làm bài vừa thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trong suốt 2 ngày diễn ra kì thi, các thí sinh vừa làm bài vừa thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Phạm Hiếu.

Tất cả các thí sinh, kể cả trường hợp ốm đau, không tự viết bài được cũng đã được các Hội đồng thi tạo điều kiện để có thể tham dự kì thi.

Các Hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh; đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi.

Các địa phương, nhất là các địa phương có các huyện, xã miền núi, hải đảo đã quan tâm sâu sát đến từng thí sinh là người đồng bào dân tộc, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kì thi (tỉnh Bình Thuận đưa thí sinh từ đảo Phú Quý vào đất liền dự thi, tỉnh Quảng Ninh đã đưa các thí sinh từ đảo Quan Lạn vào đất liền dự thi).

Nhận xét chung, đề thi năm nay khá nhẹ nhàng, không quá khó. Ảnh: Phạm Hiếu.

Nhận xét chung, đề thi năm nay khá nhẹ nhàng, không quá khó. Ảnh: Phạm Hiếu.

An toàn, kỷ luật

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, ông Nguyễn Hữu Độ đánh giá: “Đến thời điểm này, kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đáp ứng được mục tiêu kép vừa đảm bảo chống dịch đồng thời, đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng với sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ; quyết tâm của Bộ GD-ĐT; sự vào cuộc mạnh mẽ của các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước”.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, công tác coi thi được thực hiện nghiêm túc. Kì thi diễn ra trật tự, an toàn đảm bảo khách quan công bằng. Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các điểm thi trên phạm vi cả nước.

Mọi hành vi vi phạm Quy chế thi được phát hiện đều bị xử lý kịp thời đảm bảo tính nghiêm minh của kì thi. Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Thí sinh phấn khởi ra khỏi phòng thi sau khi hoàn thành thành tốt bài làm của mình. Ảnh: Phạm Hiếu.

Thí sinh phấn khởi ra khỏi phòng thi sau khi hoàn thành thành tốt bài làm của mình. Ảnh: Phạm Hiếu.

Hai ngày thi đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước. Kỳ thi đã đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực.

Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn.

Kì thi đã được tổ chức đáp các mục tiêu đề ra, đảm bảo phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, kì thi tốt nghiệp THPT 2020 có 900.079 thí sinh đăng kí; 866.946 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỉ lệ 96,3% so với tổng số thí sinh đăng kí.

Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi là 26.308, chiếm tỉ lệ 2,92% của các Hội đồng thi. Tổng số điểm thi là 2029, tổng số phòng thi là 38.210. Tùy vào tình hình của dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng vào thời điểm thích hợp.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, tỉ lệ thí sinh tới dự thi đạt trên 96%. Số thí sinh vi phạm quy chế là 39, trong đó có 1 thí sinh bị khiển trách và 38 thí sinh bị đình chỉ. Có 18 cán bộ vi phạm quy chế thi.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất