| Hotline: 0983.970.780

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiết lộ mọi chi tiết về cái chết của nhà báo Arab Saudi

Thứ Bảy 20/10/2018 , 19:33 (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ "tiết lộ bất cứ điều gì đã xảy ra" sau khi Arab Saudi thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi chết trong lãnh sự quán.

Người biểu tình cầm ảnh Jamal Khashoggi tại Washington ngày 8/10. Ảnh: Anadolu.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu hôm nay dẫn lời Omer Celik, phát ngôn viên đảng cầm quyền Công lý và Phát triển (AKP) cho biết sẽ không giấu giếm bất kỳ thông tin nào liên quan tới cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Celik gọi đó là "món nợ danh dự" mà Thổ Nhĩ Kỳ phải thực hiện. Cảnh sát nước này đã khám xét lãnh sự quán và đang điều tra tung tích phần xác nghi ngờ bị phi tang tại hai thành phố khác.

"Hiện chúng tôi không lên án bất kỳ ai nhưng cũng không chấp nhận bất kỳ điều nào bị che giấu", Celik khẳng định.

Khashoggi, nhà báo thường xuyên chỉ trích chính quyền Arab Saudi, biến mất từ hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul để làm thủ tục đăng ký kết hôn với bạn gái người Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhà điều tra ở Ankara tin rằng ông này bị một nhóm gồm 15 đặc vụ sát hại và "phân tách thi thể".

Nhật báo Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/10 đưa tin họ đang sở hữu đoạn ghi âm cho thấy sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi, Khashoggi bị một nhóm người tra tấn bằng cách cắt đứt các ngón tay và sau đó bị chặt đầu.

Sau nhiều ngày khẳng định Khashoggi còn sống khi rời khỏi lãnh sự quán, Arab Saudi hôm nay thừa nhận nhà báo này đã chết trong cơ quan ngoại giao của nước này ở Istanbul vì tranh cãi và ẩu đả với người trong lãnh sự. 18 người Arab Saudi liên quan đã bị bắt.

Tối qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã nói chuyện với Vua Salman, hai bên đồng ý tiếp tục hợp tác điều tra. Erdogan và các quan chức hàng đầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ rất thận trọng khi đề cập tới vụ này và hiện vẫn tránh việc đổ lỗi cho Arab Saudi.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.