| Hotline: 0983.970.780

"Thời tiết nông vụ" - Chương trình mang lại lợi ích thiết thực

Thứ Tư 29/04/2009 , 09:58 (GMT+7)

Với thông tin ngắn gọn, hữu ích, những kiến thức nông nghiệp cùng với tình hình giá cả phân bón trên thị trường, bản tin đã thực sự có ích và cần thiết cho công việc nhà nông. Điều này được chính những khán giả truyền hình thừa nhận.

Bà con nông dân rất tin tưởng vào thông tin, kiến thức kinh nghiệm được cung cấp qua chương trình "Thời tiết nông vụ".

Đạm Phú Mỹ là nhà tài trợ độc quyền cho bản tin "Thời tiết nông vụ" do Đài Truyền Hình Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần truyền thông PSC  thực hiện.

Đây là bản tin dự báo thời tiết không chỉ cung cấp những thông tin về khí hậu thời tiết mà còn gửi tới người xem kiến thức dành riêng cho nông nghiệp. Sau một thời gian phát sóng, chương trình đã trở nên quen thuộc với bà con nông dân. Với thông tin ngắn gọn, hữu ích, những kiến thức nông nghiệp cùng với tình hình giá cả phân bón trên thị trường, bản tin đã thực sự có ích và cần thiết cho công việc nhà nông. Điều này được chính những khán giả truyền hình thừa nhận.

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí, với sản phẩm chính là Đạm Phú Mỹ được sản xuất bởi nhà máy Đạm Phú Mỹ tại Bà Rịa - Vũng Tàu - hiện là nhà sản xuất phân bón chủ lực của cả nước. Nhà máy có công suất 740.000 tấn urea/năm, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu urea của cả nước. Ngoài sản phẩm Đạm Phú Mỹ, DPM cũng nhập khẩu các mặt hàng phân bón khác để đáp ứng nhu cầu thị trường. Theo dự kiến, doanh thu năm 2008 của DPM sẽ đạt khoảng hơn 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.500 tỷ đồng. Đến ngày 25/12/2008, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã hoàn thành kế hoạch năm và sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2008.

Ông Bùi Hữu Phúc (xã khu Trần Phú, thị trấn Bắc Sơn, Lạng Sơn) tâm sự: "Hàng ngày tôi vẫn thường xuyên theo dõi chương trình dự báo thời tiết nông vụ, qua đó chúng tôi có được thông tin cần thiết có lợi cho việc đồng áng, hôm nào bỏ lỡ không theo dõi được tôi thực sự thấy không yên tâm".

Còn ông Chu Văn Hoà (Thanh Yên, Huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) chia sẻ: "Trong việc nhà nông, giờ đây chúng tôi không thể chỉ áp dụng kinh nghiệm cũ mà còn phải học hỏi, tiếp thu những tiến bộ khoa học kĩ thuật. "Thời tiết nông vụ" mỗi ngày không những giúp chúng tôi biết về thông tin thời tiết hàng ngày mà qua đó, chúng tôi còn được thêm những kiến thức nông nghiệp khác. Chương trình rất hữu ích."

Sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả chính là động lực mạnh mẽ để những người thực hiện "Thời tiết nông vụ" tiếp tục xây dựng chương trình ngày một đặc sắc, bổ ích và phong phú hơn nữa.

Chương trình được phát sóng vào lúc 11h55 và 18h30 hàng ngày trên kênh VTV1 - Đài Truyền Hình Việt Nam.

Xem thêm
Nuôi ngựa bạch dưới tán rừng

Chăn nuôi ngựa bạch theo hướng hàng hóa dưới tán rừng mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho lao động tại địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Khống chế được dịch bệnh, người chăn nuôi yên tâm tái đàn

Nhờ ngành chức năng Bình Định khống chế được dịch bệnh cộng giá heo tăng nên người chăn nuôi ở địa phương miền Trung này yên tâm tái đàn.

Vào mùa mưa, cây giống hút hàng, giá tăng 20 - 30%

BẾN TRE Đầu mùa mưa, do nhu cầu mua cây giống của nông dân tăng khá cao nên giá mặt hàng này cũng tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghiên cứu hệ thống đo phát thải CO2 và CH4 từ cây lúa

CẦN THƠ EcoTraceTech - Hệ thống đo phát thải CO2, CH4 từ cây lúa là ý tưởng khởi nghiệp của nhóm sinh viên Đại học Cần Thơ.