| Hotline: 0983.970.780

Thống nhất tổ chức lễ hội khóm Cầu Đúc Hậu Giang vào tháng 7/2023

Thứ Ba 21/03/2023 , 18:10 (GMT+7)

Hậu Giang Lễ hội 'Khóm Cầu Đúc Hậu Giang - Hành trình mới, vươn tầm xa' nhằm phát triển chuỗi giá trị ngành hàng khóm, giới thiệu thương hiệu khóm Cầu Đúc đến với người tiêu dùng.

Ngày 21/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh Hậu Giang và UBND thành phố Vị Thanh có buổi làm việc với Báo Nông nghiệp Việt Nam - Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL và đơn vị tư vấn để nghe báo cáo kế hoạch tổ chức lễ hội khóm Cầu Đúc Hậu Giang lần I, năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên cơ bản thống nhất với các hoạt động chính của lễ hội theo đề xuất của Báo Nông nghiệp Việt Nam và đơn vị tư vấn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên cơ bản thống nhất với các hoạt động chính của lễ hội theo đề xuất của Báo Nông nghiệp Việt Nam và đơn vị tư vấn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Với chủ đề “Khóm Cầu Đúc – Hành trình mới, vươn tầm xa”, lễ hội dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày vào tháng 7 tới gắn với ngày hội Marathon của tỉnh Hậu Giang. Mục đích tổ chức lễ hội là nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị ngành hàng khóm. Đồng thời giới thiệu thương hiệu khóm Cầu Đúc của Hậu Giang đến với người tiêu dùng, doanh nghiệp, người dân trong và ngoài nước. Qua đó khẳng định tiềm năng phát triển của khóm Cầu Đúc Hậu Giang gắn với thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp theo chiều sâu và bền vững.

Với chủ đề 'Khóm Cầu Đúc – Hành trình mới, vươn tầm xa', lễ hội dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày vào tháng 7 tới gắn với ngày hội Marathon của tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Với chủ đề “Khóm Cầu Đúc – Hành trình mới, vươn tầm xa”, lễ hội dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày vào tháng 7 tới gắn với ngày hội Marathon của tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Một số hoạt động chính của lễ hội dự kiến, gồm: Họp báo, lễ khai mạc; chiếu phim tư liệu “Khóm Cầu Đúc đôi bờ sông Cái Lớn”; trưng bày, quảng bá sản phẩm khóm; triển lãm kết nối và tiêu thụ khóm với doanh nghiệp. Hội thi tạo hình trang trí nghệ thuật từ khóm; hội thi vẽ tranh thiếu nhi về khóm. Hội thảo, tọa đàm liên quan đến bảo tồn và phát triển chuỗi giá trị khóm Cầu Đúc gắn với du lịch. Tổ chức Famtrip tham quan vùng trồng khóm trong tỉnh; trò chơi dân gian;…

Tiểu cảnh Check-in khóm Cầu Đúc. Ảnh: TL.

Tiểu cảnh Check-in khóm Cầu Đúc. Ảnh: TL.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên cơ bản thống nhất với các hoạt động chính của lễ hội theo đề xuất của Báo Nông nghiệp Việt Nam và đơn vị tư vấn. Tuy nhiên, lễ khai mạc và bế mạc cần tính toán lại chương trình và thời gian cho phù hợp. Thời gian tổ chức lễ hội dự kiến vào ngày 8 và 9 tháng 7 tới.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.