| Hotline: 0983.970.780

Thu hồi hơn 9.000m² đất ‘vàng’ sau 14 năm bị bỏ không

Thứ Tư 13/04/2022 , 20:32 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Được giao hơn 9.000m² tại vị trí đắc địa để xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn cao cấp nhưng chủ đầu tư không hoàn thiện dự án để đưa vào sử dụng.

Việc cưỡng chế, thu hồi đất diễn ra nhanh gọn, an toàn. Ảnh: Băng Tâm.

Việc cưỡng chế, thu hồi đất diễn ra nhanh gọn, an toàn. Ảnh: Băng Tâm.

Ngày 13/4, UBND quận Hải An, TP Hải Phòng đã tiến hành cưỡng chế, thu hồi khu đất hơn 9.000m² ở Khu đô thị mới Ngã 5 sân bay Cát Bi đã giao cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Duy Hưng (Công ty Duy Hưng).

Theo UBND quận Hải An, Công ty Duy Hưng được UBND TP.Hải Phòng cho thuê khu đất trên ngày 28/8/2008 và sau đó sửa đổi, điều chỉnh ngày 22/12/2008.

Ngày 21/1/2009, Sở TNMT Hải Phòng đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất doanh nghiệp này với mục đích sử dụng xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn cao cấp Duy Hưng với thời hạn 50 năm.

Sau khi được giao đất, Công ty Duy Hưng không đầu tư, hoàn thiện dự án để đưa vào sử dụng, do đó ngày 11/9/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có thông báo và quyết định chấm dứt hoạt động của dự án theo quy định tại Điểm g Khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư năm 2014.

Liên quan đến vấn đề này, Sở TNMT Hải Phòng cũng đã làm việc trực tiếp Công ty Duy Hưng và có văn bản thông báo về thời hạn được sử dụng đất thêm 24 tháng kể từ ngày dự án bị chấm dứt hoạt động theo quy định và chủ đầu tư được thực hiện quyền chuyển nhượng sử dụng đất, bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác theo quy định.

Tuy nhiên, sau thời hạn nói trên, Công ty Duy Hưng không có báo cáo cũng như không gửi hồ sơ, tài liệu về chuyển quyền sử dụng đất, bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất.

Ngày 30/9/2021, UBND TP Hải Phòng đã quyết định  thu hồi 9.165m² nêu trên của Công ty Duy Hưng giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TNMT Hải Phòng quản lý.

Sau đó, UBND TP, Trung tâm Phát triển quỹ đất, UBND quận Hải An đã ban hành và gửi các văn bản yêu cầu Công ty Duy Hưng di chuyển toàn bộ tài sản, bàn giao diện tích đất thu hồi nhưng phía doanh nghiệp không chấp hành, không đến dự buổi làm việc.

Được biết, trước Công ty Duy Hưng, UBND TP Hải Phòng cũng đã từng chấm dứt hiệu lực chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại số 4 Trần Phú, quận Ngô Quyền với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC do doanh nghiệp này không thực hiện các thủ tục để làm cơ sở triển khai thi công các hạng mục của công trình dự án.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.