| Hotline: 0983.970.780

Thú trang trí biển số xe của giới trẻ

Thứ Hai 14/11/2011 , 12:21 (GMT+7)

Nhiều bạn trẻ “hào hứng” gắn thêm những vật trang trí lên biển số xe cho “độc”.

Nhiều bạn trẻ “hào hứng” gắn thêm những vật trang trí lên biển số xe cho “độc”.

“Siêu nhân” hút người mua

Dạo quanh các cửa hàng bán đồ trang trí, phụ tùng cho xe máy tại phố Huế, người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng trước các vật dụng trang trí đa dạng từ màu sắc đến kiểu dáng dành riêng cho biển số xe máy.

Những vật dụng gắn lên xe máy có hai loại, một loại là hình hoạt hình “siêu nhân” được gắn bằng mút hoặc ốc vít (người nhện, người dơi, mèo kitty, đô-rê-mon, thỏ, thiên thần…), một loại gần giống decal dán lên biển số xe (con bướm). Giá bán các “siêu nhân” dao động từ 35.000-60.000 đồng/con tùy loại, bướm dán 30.000-35.000 đồng/con.  

“Siêu nhân, người nhện” được bán tràn lan ở các cửa hàng phụ tùng, trang trí xe máy

Trong vai một người mua hàng, chúng tôi được một chủ cửa hàng trên phố Huế niềm nở chào bán: “Em muốn mua bao nhiêu cũng có, ở đây chị có đủ loại từ các nhân vật hoạt hình đến các decal cho xe máy”, và mang ra những nhân vật siêu nhân nổi tiếng.

Chủ cửa hàng này tiết lộ, giới trẻ bây giờ chủ yếu mua hình siêu nhân như người nhện, người dơi… gắn lên biển số xe để thể hiện cá tính, còn những hình như mèo kity, bướm, thỏ, thiên thần thì thường được các bạn gái lựa chọn, tuy nhiên lượng bán ra không được nhiều như loại kia.

Một chủ cửa hàng khác cũng trên phố Huế gợi ý: “Nếu em mua nhiều còn được giảm giá, mặt hàng này đang “nóng” nên không sợ không bán được hàng”. Chị chia sẻ, mặc dù thời điểm này không “sốt” so với mấy tháng trước, tuy nhiên mặt hàng này vẫn bán khá chạy hàng vì người tiêu dùng vẫn thích được thể hiện cái tôi khi ra đường.

Gây khó cho cơ quan quản lý?

Khi được hỏi về những mặt trái của việc gắn các hình ngộ ngĩnh, decal lên trên biển số, nhiều chủ cửa hàng tỏ ra bình thản, một chủ cửa hàng cho biết: “Chị cũng không quan tâm nhiều lắm, thấy có người mua thì mình bán thôi”.  

Gắn hình “siêu nhân” làm che mất một số chữ ở biển số xe, có thể gây khó khăn cho CSGT trong việc quản lý phương tiện giao thông

Một bạn trẻ đang chăm chú lựa chọn hình để gắn lên biển số xe trên phố Huế chia sẻ: “Mình thấy dán những hình này lên biển số khá đẹp, hầu hết bạn mình cũng làm thế nhưng mình cũng chưa từng nghĩ nó có ảnh hưởng không”.

Hầu hết các hình như siêu nhân gắn lên biển số xe thường che đi một hoặc nhiều con số trên biển số, đặc biệt decal bướm dán lên biển số sẽ che gần kín hết biển số. Theo một chiến sỹ cảnh sát trên đường Tây Sơn, việc gắn các hình trang trí trên biển số xe mà che mất hoặc làm mờ các con số trên biển số sẽ gây khó khăn cho lực lượng CSGT về quản lý phương tiện giao thông. Nếu bắt gặp trường hợp như thế thì lực lượng CSGT sẽ xử lý ngay.

Thực tế, trước đó báo chí cũng đã đưa tin thành phố Hà Nội xảy ra vụ cướp tại phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, và đối tượng này đã dán decal hình con bướm trên biển số khiến người bị cướp không nhìn rõ biển số xe để trình báo công an.

Tuy nhiên, đến nay trào lưu này vẫn tạo được sự thích thú ở các bạn trẻ. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng có liên quan cần nghiêm cấm và kiểm soát chặt chẽ việc gắn các hình con vật, siêu nhân lên biển số xe để không gặp trở ngại trong công tác quản lý phương tiện tham gia giao thông.

Đồng thời việc kiểm soát đó có thể ngăn chặn tình trạng một số đối tượng lợi dụng “trào lưu” gắn hình lên biển số để thực hiện hành vi ăn cắp, trộm cướp… và gây khó khăn trong công tác tìm kiếm, điều tra của cơ quan chức năng.

(Theo Lao động)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm