| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần kiểm tra công tác phòng chống CGC tại Cà Mau

Thứ Ba 02/03/2010 , 10:05 (GMT+7)

Hôm qua (1/3), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng về công tác phòng chống CGC.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần làm việc tại vùng BĐ Cà Mau

Hôm qua (1/3), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng về công tác phòng chống CGC.

Tại Cà Mau – nơi xảy ra ổ CGC đầu tiên ở khu vực ĐBSCL, tính đến nay dịch đã lan ra 15 ấp, 3 khóm của 8 xã và 2 thị trấn thuộc các huyện Trần Văn Thời, Thới Bình, U Minh và TP Cà Mau. Hiện tại, còn xã Nguyễn Phích, huyện U Minh và xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời dịch CGC chưa qua 21 ngày.

Trước thực tế trên, Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần chỉ đạo: Cà Mau sớm tổ chức tiêm phòng CGC đồng loạt đàn gia cầm trên địa bàn. Tránh tình trạng vịt chạy đồng của Cà Mau mang mầm bệnh di chuyển đến các nơi khác. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm soát giết mổ gia cầm, quản lý nguồn gia cầm giống và kiểm tra chặt chẽ các đàn vịt chạy đồng. Ban chỉ đạo Phòng chống CGC tỉnh cũng cần lưu ý xử lý các ổ dịch đến nơi đến chốn, không để tái diễn.

Tại Bạc Liêu, Sóc Trăng Thứ trưởng cũng lưu ý hai tỉnh này phải xem công tác phòng chống CGC, dịch bệnh trên gia súc là nhiệm vụ thường xuyên. Theo đó, công tác tiêm phòng là rất quan trọng. Bên cạnh đó là việc phân công ban chỉ đạo cấp cơ sở thật mạnh.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.