| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp: Tập trung cao độ ứng phó bão số 4

Thứ Ba 27/09/2022 , 16:28 (GMT+7)

Thứ trưởng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi tập trung cao độ để ứng phó bão số 4, nhất là hoàn thành việc sơ tán dân trước 18h hôm nay để đảm bảo an toàn.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp (bên phải) kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Ảnh: T.P.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp (bên phải) kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Ảnh: T.P.

Chiều 27/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 (Noru) tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thuộc Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) và điểm sơ tán dân ở trụ sở Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi (huyện Bình Sơn).

Lãnh đạo nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho biết, trước bão số 4, đơn vị này đã chủ động triển khai các phương án ứng phó; huy động hàng trăm nhân lực và phương tiện theo phương án “4 tại chỗ” để đảm bảo vận hành nhà máy liên tục, ổn định và tuyệt đối an toàn.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao công tác chuẩn bị chủ động đối phó với bão số 4 của Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn. Đồng thời, đề nghị công ty này rà soát kiểm tra lại tất cả các phương án đảm bảo an toàn cho nhà máy và con người trước, trong và sau bão.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp hỏi thăm sức khỏe của người dân đi tránh, trú bão. Ảnh: T.P.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp hỏi thăm sức khỏe của người dân đi tránh, trú bão. Ảnh: T.P.

Cũng chiều nay (27/9), Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đi kiểm tra điểm sơ tán dân ở trụ sở Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi. Địa điểm này đã có gần 200 người dân thuộc thôn Tuyết Diêm (xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn) di dời đến tránh trú bão.

Hiện, chính quyền địa phương phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi đã chuẩn bị tốt các điều kiện sinh hoạt cho người dân trong thời gian sơ tán chờ bão tan.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, bão số 4 được đánh giá là cơn bão có cường độ mạnh nhất khi đổ bộ vào đất liền trong vòng 20 năm qua. Quảng Ngãi là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề khi bão vào bờ. Do đó, tỉnh cần tập trung cao độ hoàn thành di dời dân trước 18h chiều 27/9.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất