| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Israel: Hezbollah đang nỗ lực ám sát tôi

Chủ Nhật 20/10/2024 , 09:29 (GMT+7)

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc lực lượng Hezbollah đang tìm cách ám sát ông và vợ sau khi nhà của ông bị tấn công bởi một UAV phóng từ Lebanon.

Lực lượng chức năng phong tỏa một con phố sau khi một UAV từ Lebanon phóng về phía tư dinh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Caesarea, Israel, hôm 19/10. Ảnh: Reuters.

Lực lượng chức năng phong tỏa một con phố sau khi một UAV từ Lebanon phóng về phía tư dinh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Caesarea, Israel, hôm 19/10. Ảnh: Reuters.

Vào sáng 19/10, 3 UAV chứa chất nổ đã được phát hiện bay về phía thị trấn ven biển Caesarea ở miền bắc Israel. 2 UAV đã bị Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đánh chặn, trong khi một chiếc thứ 3 phát nổ gần tư dinh của Thủ tướng Israel. Ông Netanyahu và vợ không ở nhà khi vụ tấn công xảy ra.

Mặc dù Hezbollah không thừa nhận đã thực hiện vụ tấn công ở Caesarea, nhóm này tuyên bố đã tiến hành các cuộc tấn công vào miền bắc và miền trung Israel trong cùng ngày, theo Al Jazeera.

Trên mạng xã hội X, ông Netanyahu đã đưa ra một cảnh báo mạnh mẽ cho Hezbollah và các đồng minh ở Tehran. "Nỗ lực của lực lượng ủy nhiệm Hezbollah của Iran nhằm ám sát tôi và vợ tôi hôm nay là một sai lầm nghiêm trọng", Thủ tướng nói, khẳng định thêm rằng cuộc tấn công "sẽ không ngăn cản tôi hay Israel tiếp tục cuộc chiến chính nghĩa chống lại kẻ thù để đảm bảo tương lai của chúng tôi".

"Tôi nói với Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ: Bất cứ ai có ý định làm hại công dân Israel sẽ phải trả giá đắt", ông tiếp tục. Thủ tướng Israel cam kết giải cứu các con tin Israel còn lại bị Hamas bắt giữ ở Gaza và tạo điều kiện cho người dân Israel ở các khu vực biên giới với Lebanon, nơi thường xuyên bị Hezbollah tấn công, trở về nhà an toàn.

"Israel quyết tâm đạt được tất cả các mục tiêu chiến dịch của chúng tôi và thay đổi thực tế an ninh trong khu vực cho các thế hệ mai sau của chúng tôi", ông kết luận.

UAV hướng về phía tư dinh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Caesarea, Israel, hôm 19/10. Video: X.

Khoảng 70.000 người Israel đã phải đi sơ tán do các cuộc tấn công của Hezbollah kể từ tháng 10/2023. IDF đã tăng cường các cuộc không kích vào Lebanon trong tháng 9/2024, tiêu diệt nhiều thành viên cấp cao của Hezbollah, bao gồm cả thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah. Hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel ở Lebanon, theo Bộ Y tế nước này.

Hôm 18/10, Hezbollah tuyên bố rằng cuộc chiến với Israel đang bước vào "một giai đoạn mới và leo thang". Nhóm này tuyên bố sẽ tiếp tục phóng rocket và UAV xuyên biên giới để thể hiện sự đoàn kết với người Palestine ở Gaza, nơi Israel đã phát động chiến dịch nhằm tiêu diệt Hamas trong hơn một năm qua.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Triều Tiên phá hủy các tuyến đường nối với Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường nối với Hàn Quốc vào trưa ngày 15/10.

Mỹ lần đầu sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 tấn công Houthi

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tấn công các kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen vào sáng 17/10.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất