| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại huyện An Lão, Hải Phòng

Chủ Nhật 22/11/2020 , 07:59 (GMT+7)

Ngày 21/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại huyện An Lão.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện An Lão được thông tin về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại kỳ họp. Theo đó, Kỳ họp diễn ra trong 18 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung.

Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng và mỗi vị đại biểu Quốc hội thành phố tiếp tục phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm cao, chủ động chuẩn bị các ý kiến góp ý mang tinh thần xây dựng, vì lợi ích chung của đất nước và nhân dân. Đã có trên 30 lượt đại biểu tham gia phát biểu thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách, xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, công tác nhân sự.

Trong đó, có 11 lượt đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại Tổ, 8 lượt đại biểu tham gia thảo luận, chất vấn tại Hội trường, tại phiên họp trực tuyến và trên 20 lượt đại biểu tham gia thảo luận tại Đoàn.

Cử tri huyện An Lão bày tỏ nhất trí cao với những đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và đối ngoại tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 10, khóa XIV và nhiều ý kiến chất vấn, trả lời chất vấn, giải trình của các đại biểu Quốc hội, đặc biệt là phần trả lời chất vấn của Thủ tướng rất rõ ràng, đầy đủ, chân thành và đầy trách nhiệm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cử tri huyện An Lão. Ảnh: CTV.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cử tri huyện An Lão. Ảnh: CTV.

Cử tri đánh giá, thời gian qua, đất nước gặp vô vàn khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của các cấp, các ngành, đất nước vẫn giữ vững ổn định chính trị - xã hội, thực hiện “mục tiêu kép” thành công đó là ngăn chặn đẩy lùi đại dịch, kinh tế tăng trưởng dương, an sinh xã hội được giữ vững, vị thế được nâng cao, nhiều cơ chế, chính sách được hoàn thiện, niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ được củng cố, nâng cao.

Cùng với sự ổn định và phát triển của đất nước, thành phố Hải Phòng có bước đột phá cả về lượng và chất, duy trì tốc độ tăng trưởng vào top cao nhất cả nước, cơ sở hạ tầng phát triển mạnh, an sinh xã hội được quan tâm... Chưa bao giờ thành phố có bước phát triển toàn diện như giai đoạn hiện nay.

Cử tri huyện An Lão mong muốn Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 không để dịch tái diễn để đất nước ổn định và phát triển; tình trạng bão lũ ở miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề, đề nghị Chính phủ đánh giá, chỉ rõ nguyên nhân, có giải pháp tích cực để hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất khi bão lũ xảy ra (như trồng bảo vệ rừng, đầu tư làm nhà tránh lũ, khảo sát, cảnh báo sạt lở kịp thời...).

Cử tri huyện An Lão (Hải Phòng) phát biểu tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: CTV.

Cử tri huyện An Lão (Hải Phòng) phát biểu tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: CTV.

Đối với các vấn đề ở địa phương, đa số cử chi cho rằng, hiện nay, sông Đa Độ là con sông sạch, ít ô nhiễm so với các sông khác ở Hải Phòng, đang cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 40% người dân thành phố Hải Phòng. Nguồn nước sông Đa Độ được quy hoạch là nguồn nước trung tâm, là hồ chứa nước ngọt để phục vụ đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố.

Để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ cung cấp nước phục vụ đời sống nhân dân, cử tri đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương sớm bố trí vốn và triển khai thực hiện Dự án nâng cấp bờ, đập điều tiết nước đầu kênh trên bờ Đa Độ. Để đảm bảo tính đồng bộ, cử tri đề nghị Thủ tướng tiếp tục quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành chức năng đầu tư bổ sung các hạng mục thu gom, xử lý nước thải tại các khu dân cư, làng nghề ven sông, các cụm công nghiệp… xả thải vào sông Đa Độ để đảm bảo nguồn nước sông không bị ô nhiễm.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện An Lão. Đồng thời trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện An Lão,

Thủ tướng nhấn mạnh, sự thành công của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã khẳng định tinh thần làm việc tận tụy, sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, trách nhiệm của của Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan, đã quyết định nhiều vấn đề lớn của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: CTV.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: CTV.

"Trong đó, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng hoạt động rất tích cực, hiệu quả, tạo nhiều ấn tượng sâu sắc. Thủ tướng cũng thông tin một số kết quả của đất nước trong năm 2020, trong những kết quả chung của đất nước, thành phố Hải Phòng có đóng góp quan trọng, luôn là điểm sáng, đi đầu trong nhiều lĩnh vực. Thủ tướng mong muốn huyện An Lão, thành phố Hải Phòng tiếp tục phát huy, bứt phá vươn lên, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu tăng trưởng của đất nước" Thủ tướng bày tỏ.

Xem thêm
Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tặng 72.000 chai nước suối cho người dân vùng hạn, mặn

ĐBSCL Lực lượng Công an 2 tỉnh Kandal và An Giang phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay người dân bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn 72.000 chai nước suối.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.